SUV mini Suzuki Jimny cực ngầu trong “bộ cánh” Wald Black Bison

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/02/2019 06:46

Nhờ có các chi tiết độ ngoại thất nằm trong gói Black Bison của hãng Wald International, chiếc SUV "tí hon" Suzuki Jimny đã sở hữu vẻ ngoài đầy mạnh mẽ

xedoisong_wald_black_bison_suzuki_jimny_1_esvl
 

 Dù ra mắt chưa được tròn 1 năm, tuy nhiên hiện tại Suzuki Jimny đã trở thành một mẫu xe "hot" trên Thế giới. Với Jimny, Suzuki đã đem tới cho những người đam mê ô tô một mẫu xe offroad với thiết kế mạnh mẽ, khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn cả nhiều mẫu crossover lớn hơn nhưng có giá bán rẻ. Ngoài ra một phần không nhỏ khiến cho Jimny trở thành chiếc "xe chơi" đầy hấp dẫn đó là nó được rất nhiều công ty nâng cấp phát triển những phụ tùng độ đặc chủng.

xedoisong_wald_black_bison_suzuki_jimny_2_vkhp
 

 Chỉ ngay trong năm đầu tiên có mặt tại triển lãm xe độ thường nhiên Tokyo Auto Salon vừa diễn ra tại Nhật, đã có "hằng hà sa số" các bản độ từ Jimny được các hãng nâng cấp lớn tung ra để "demo" trong sản phẩm của mình. Với ngoại hình vuông vức, mẫu SUV tí hon nhà Suzuki đã được nhiều tên tuổi như Liberty Walk hay DAMD thiết kế ra các bản độ giúp "biến hình" nó theo phong cách của các dòng xe offroad huyền thoại như Mercedes G-Class hay Land Rover Defender.

xedoisong_wald_black_bison_suzuki_jimny_3_kprb
 

  Là một trong những hãng bodykit nổi tiếng nhất tới từ Nhật, Wald International đương nhiên cũng sẽ không bỏ qua một mẫu xe "hot" như Jimny. Cũng tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019, hãng đã tung ra cho chiếc xe bản độ với gói bodykit Black Bison đặc trưng của mình. Những người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên rằng cũng giống như nhiều hãng độ khác, gói Black Bison của Wald dành cho Suzuki Jimny đã "chịu ảnh hưởng" lớn từ mẫu SUV huyền thoại Mercedes G-Class.

 Những chi tiết đã được Wald International "lấy cảm hứng" từ G-Class - cụ thể hơn là các phiên bản G AMG - gồm hình dáng cản trước sau, đèn định vị LED trên nắp ca-pô, đèn chiếu sáng tăng cường trên kính chắn gió trước và ống xả kép ở bên thân xe. Tuy nhiên không giống nhiều công ty khác, Wald còn tiếp tục biến tấu lại Jimny chứ không chỉ đơn thuần "copy" chiếc xe nổi tiếng của Mercedes. Tương tự những mẫu xe offroad chuyên nghiệp, hãng đã nới rộng vè bánh bằng các tấm ốp bắn đinh và thay nắp ca-pô với khe hút gió góc cạnh.

Đặc biệt, Wald International còn để mắt tới cả "dàn chân" của chiếc xe với bộ mâm 15 inch 7 cánh kép xoắn với thiết kế độc đáo. Với bản vành rộng hơn, bộ mâm này được bọc xung quanh bởi lốp gai Toyo Open Country M/T. Không chỉ khiến chiếc xe trông "ngầu" hơn, 4 bánh xe mới còn tăng độ ổn định cho Jimny khi bản lốp "zin" quá nhỏ khiến chiếc xe chòng chành hơn hẳn khi ôm cua. Cuối cùng, một bộ kit đôn phuộc cũng được hãng độ Nhật lắp cho Jimny để tăng khoảng sáng gầm, khiến xe dễ dàng vượt địa hình hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận