SUV made in Vietnam “tỏa sáng” trong đầu năm mới

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/03/2019 06:11

Tiếp nối một năm “bùng nổ” của nền công nghiệp ô tô Việt Nam, ngay trong đầu năm mới, hãng xe ô tô “Made in Vietnam” tiếp tục “tỏa sáng” với hai sự kiện xuất xưởng mẫu SUV Lux SA2.0 và “trình làng” mẫu SUV Lux V8 tại Thụy Sỹ.

 

Chiếc ô tô Made in Vietnam đầu tiên lăn bánh thành
 

Hiện thực hóa “giấc mơ”

Sau đúng 18 tháng tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, VinFast tiếp tục tạo dấu ấn lớn, khẳng định sự thần tốc của mình. Chu trình sản xuất thử nghiệm của VinFast đã thành công và mẫu xe Lux SA2.0 cũng chính thức lăn bánh.

Xe được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350Nm. Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Chiếc xe hơi VinFast thuộc dòng xe thể thao đa dụng (Sport Utility Vehicle - viết tắt là SUV) đã có màn ra mắt ấn tượng trước công chúng với hình thức chuẩn theo mẫu thiết kế và khả năng vận hành mạnh mẽ do trực tiếp Chủ tịch Tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng điều khiển. Đây được xem là minh chứng cho thấy hệ thống nhà máy đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng vận hành thử nghiệm trước khi tiến tới quá trình sản xuất hàng loạt với chu trình sản xuất xe hơi khép kín, đồng bộ.

Theo VinFast, những chiếc xe đầu tiên của giai đoạn sản xuất thử sẽ được chuyển đến Áo, Australia, Hàn Quốc… để kiểm định chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn cao cấp châu Âu, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn và phù hợp với nhiều điều kiện vận hành và khí hậu khác nhau.

Bản nâng cấp “khủng” đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h

1. SUV Lux V8
 


SUV Lux V8 là phiên bản đặc biệt được phát triển vượt trội toàn diện từ mẫu SUV Lux SA2.0. “Hiệu suất và cảm giác lái của xe đua” là kỳ vọng về sức mạnh của Lux V8. Mẫu xe được trang bị khối động cơ V8 6,2 lít với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 624Nm. Sức mạnh này giúp Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Bên cạnh kỳ vọng về sức mạnh, mẫu xe còn mang thiết kế đẳng cấp của xe hạng sang. Lux V8 được phủ sơn đen kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon. Bộ lốp thể thao cỡ lớn, lưới tản nhiệt, đường nẹp thân xe, la-zăng… tạo nên cảm quan “uy quyền”.

Phần nội thất của xe tại triển lãm Geneva mới chỉ là hình ảnh ban đầu dự kiến từ nhà sản xuất nên chưa lộ diện thực sự. Tuy nhiên, thông tin ban đầu từ nhà thiết kế cho thấy, nội thất của xe sẽ kết hợp da lộn cao cấp được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

2. SUV Lux V8
 


Lux V8 được thiết kế bởi Magna - đối tác thiết kế của các hãng xe như Mercedes-Benz, BMW, Aston Martin, Jaguar, Audi… Chính vì Lux V8 là phiên bản đặc biệt, được sản xuất giới hạn nên đội ngũ kỹ sư thiết kế của Magna đầu tư nhiều tâm sức cùng VinFast. Minh chứng cho quyết tâm này là việc Magna quyết định chọn VinFast Lux V8 là mẫu xe triển lãm tại Geneva Motor Show 2019 trong gian hàng của mình.

Trong thời gian tới, mẫu xe Fadil và Lux A2.0 sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý II và quý III năm nay và Lux V8 được bán vào năm 2020. Không chỉ vậy, VinFast cũng công bố kế hoạch ra mắt 7 mẫu xe đẳng cấp vào năm 2020 thuộc dòng Premium trải rộng tất cả các phân khúc, từ xe cỡ nhỏ đến các mẫu xe đa dụng thể thao và xe gia đình nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng riêng biệt

Ý kiến của bạn

Bình luận