SUV hạng sang BMW X7 lộ hoàn toàn thiết kế

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/08/2018 09:48

Dù dự kiến phải tới cuối năm mới được ra mắt chính thức,tuy nhiên thiết kế phiên bản thương mại của mẫu SUV cỡ lớn cao cấp BMW X7 đã bị lộ

xedoisong_bmw_x7_1_wabs
 

Trên thực tế, BMW X7 hiện đã được đưa vào sản xuất tại nhà máy Spartanburg tại Mỹ, và hãng xe sang Đức này cũng đã từng "nhá hàng" một phần thiết kế của phiên bản thương mại qua những hình ảnh trên dây chuyền. Tuy nhiên mới đây, kiểu dáng cuối cùng của chiếc SUV hạng sang đã bị lộ diện hoàn toàn, dù mới chỉ ở dạng hình dựng máy tính 3D khi BMW đăng ký bản quyền chiếc xe tại Brazil.

 Nếu so sánh với phiên bản ý tưởng X7 iPerformance ra mắt gần 1 năm trước, X7 bản thương mại về cơ bản không có quá nhiều khác biệt về thiết kế. Để đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn tại nhiều quốc gia trên Thế giới, BMW đã buộc phải làm đèn hậu và đèn pha lớn hơn cho xe. Trong khi đó, bộ bodykit có cản trước với hình dáng tương tự như X7 iPerformance nhưng "hiền" hơn, trong khi phía sau xe được thay đổi hoàn toàn thiết kế và tích hợp những miệng ống xả đối xứng hai bên.

xedoisong_bmw_x7_2_drvz
 

X7 có trục cơ sở dài tới 3,01m và chiều dài hơn 5m. Là một chiếc SUV cỡ lớn, X7 sẽ có khả năng chở được tới 7 người trong xe. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể đặt chiếc xe với cấu hình 6 chỗ ngồi nhờ ghế sau có bệ trung tâm không gập lên được. Để tạo không gian mở cho những người ngồi bên trong, BMW sẽ trang bị cửa sổ trời panorama ở phần lớn diện tích mui xe. Được coi là 7 Series SUV, X7 cũng sẽ được trang bị đầy đủ các tiện nghi và công nghệ cao cấp nhất tương tự dòng sedan cỡ lớn của BMW.

xedoisong_bmw_x7_3_vzjl
 

Dựa trên nền tảng chassis CLAR tương tự dòng sedan hạng sang 7 Series thế hệ mới, X7 hứa hẹn cũng sẽ sở hữu các lựa chọn động cơ 6 và 8 xi-lanh tăng áp, chạy xăng hoặc diesel khác nhau. Toàn bộ các loại động cơ này sẽ đều chỉ được kết hợp với duy nhất một loại hộp số là tự động 8 cấp 8HP do hãng ZF sản xuất, do mô-men xoắn cao của chúng khiến loại hộp số ly hợp kép hiện tại của BMW không chịu được. Sau này, BMW sẽ còn tung ra phiên bản hybrid và hiệu năng cao X7 M của chiếc xe.

Nhiều khả năng phải tới sớm nhất là tại triển lãm Los Angeles vào tháng 12 năm nay, BMW mới chính thức công bố X7 hoàn toàn mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận