SUV Coupe hiệu năng cao Audi SQ8 lộ hình “không che“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/06/2018 07:20

Mặc dù mẫu SUV coupe hạng sang Q8 mới ra mắt, tuy nhiên Audi hiện đã sẵn sàng để tung ra phiên bản hiệu năng cao đầu tiên

xedoisong_audi_sq8_1_vzgq (1)
Audi đã từng ra mắt một mẫu concept với tên gọi Q8 Sport với vai trò tiếp nối chiếc Q8 ý tưởng đầu tiên xuất hiện ở Detroit 2017.

Trên thực tế, sự xuất hiện của Audi SQ8 đã được dự báo trước khi tại triển lãm Geneva 2017, Audi đã từng ra mắt một mẫu concept với tên gọi Q8 Sport với vai trò tiếp nối chiếc Q8 ý tưởng đầu tiên xuất hiện ở Detroit 2017. Dù bản thân chiếc Q8 thương mại mới chỉ vừa được ra mắt hồi đầu tháng 6 này, tuy nhiên những hình ảnh lộ diện của SQ8 đã vừa được chụp lại ở Đức. Do chiếc xe thử nghiệm này hoàn toàn không được ngụy trang, chính vì vậy nhiều khả năng SQ8 cũng sẽ sớm được Audi ra mắt.

Tương tự như Q8 là phiên bản thương mại của Q8 Concept ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2017, SQ8 cũng đã được Audi lấy cảm hứng từ Q8 Sport Concept. Điều này có thể thấy rõ ở thiết kế bodykit thể thao với cản trước gồm các khe hút gió lớn của chiếc xe. Bên cạnh đó, những điểm khác biệt như hệ thống treo thấp hơn, bộ mâm 5 cánh bản lớn và 4 ống xả phía sau đuôi cũng giúp phân biệt SQ8 với các phiên bản thường. 

 Bên trong cabin, chiếc xe được dự đoán cũng có nội thất sang trọng như Q8, nhưng có một số điểm khác biệt nhỏ như ghế thể thao, vô-lăng vát đáy phẳng và các lựa chọn màu sắc sặc sỡ hơn. Không chỉ sở hữu kiểu dáng tương tự, hệ động lực của SQ8 cũng sẽ được lấy cảm hứng từ Q8 Sport Concept. Cụ thể hơn, chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống xăng-điện hybrid hạng nhẹ (mild hybrid) với động cơ xăng 3.0l V6 TFSI tăng áp, kết hợp với mô-tơ điện trợ lực được cung cấp năng lượng bởi dàn điện 48V.

 Trong đó, động cơ đốt trong của SQ8 được cho là sẽ sử dụng máy nén khí chạy điện bên cạnh tăng áp để giảm tình trạng trễ turbo lag - công nghệ đã từng được ứng dụng với Audi SQ7 máy dầu trước đây. Khối pin cho động cơ điện sẽ là loại pin lithium-ion và được đặt ở phía sau khoang hành lý. Nếu như không thay đổi so với bản concept, động cơ xăng của SQ8 sẽ mạnh 443 mã lực và được trợ lực bởi mô-tơ điện 27 mã lực, dẫn tới tổng công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 700Nm.

 Sau SQ8, một số tin đồn cho rằng Audi sẽ còn tung ra một phiên bản hiệu năng cao hơn nữa của dòng Q8 là RS Q8, được trang bị hệ động lực hybrid tương tự như Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid, dẫn tới tổng công suất đạt 671 mã lực. Nếu điều này xảy ra, RS Q8 sẽ trở thành mẫu SUV mạnh nhất trong toàn bộ tập đoàn Volkswagen.

Ý kiến của bạn

Bình luận