SUV cỡ lớn Nissan Patrol sẽ tiếp tục đổi thiết kế

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/09/2019 12:33

Chuẩn bị chính thức ra mắt, Nissan Patrol 2020 giống như đối thủ Toyota Land Cruiser sẽ chỉ được nâng cấp "facelift", dù đã được sản xuất trong 1 thập kỷ qua.

xedoisong_nissan_patrol_2020_1_rzhd

Có thể nói Nissan Patrol (hay còn gọi là Nissan Armada) sở hữu rất nhiều điểm chung với Toyota Land Cruiser. Cả 2 đều là những chiếc SUV cỡ lớn với chassis dạng thân trên khung truyền thống (body-on-frame), đều có một phiên bản hạng sang được sản xuất bởi thương hiệu cao cấp (Lexus LX 570 và Infiniti QX56/QX80). Đặc biệt cả Patrol lẫn Land Cruiser đều có vòng đời rất lâu: Nissan đã sản xuất thế hệ thứ 6 của dòng xe từ năm 2010 tới nay, trong khi Land Cruiser đời J200 thậm chí đã "ra lò" lần đầu từ năm 2007.

 Dù đã được sản xuất liên tục trong hơn 1 thập kỷ và trải qua một lần facelift (nâng cấp giữa vòng đời), nhưng Nissan vẫn chưa có ý định thay thế Patrol bằng một thế hệ mới. Thay vào đó, hãng sẽ lại tiếp tục nâng cấp lớn cho chiếc xe kể từ đời 2020. Mặc dù vậy, những hình ảnh lộ diện được chụp lại tại Dubai đã cho thấy Patrol 2020 sẽ có thiết kế hoàn toàn khác biệt ở phần đầu và đuôi xe so với phiên bản hiện tại, vốn đã được bán trên thị trường từ năm 2014 tới nay.

xedoisong_nissan_patrol_2020_2_pnpg

 Nissan đã thiết kế cho Patrol 2020 một bộ đèn pha mới hình chữ C kết hợp đèn chạy ban ngày LED sắc nét, nằm giữa là lưới tản nhiệt V-Motion với kích thước lớn hơn. Ngoài ra, phần đầu còn có các khe hút gió thẳng đứng màu đen ngay bên dưới đèn pha và các thanh nẹp nhấn mạ crôm chứa đèn sương mù. Bước xuống phía sau xe, Patrol cũng được thiết kế lại phần đuôi với đèn hậu mới có các dải LED hiện đại hơn, nối liền với nhau bởi thanh nẹp mạ chrome sang trọng.

 Nội thất của Patrol 2020 cũng đã trải qua một loạt các thay đổi lớn dù chỉ là một bản nâng cấp. Trên cùng bảng điều khiển là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn. Ngay bên dưới hệ thống này là màn hình lớn thứ hai để điều khiển các chức năng khác nhau của xe bao gồm điều hòa không khí và điều khiển hệ thống sưởi. Bệ trung tâm bên phía người lái vẫn có cần chuyển số và núm xoay điều hướng hệ thống thông tin giải trí.

xedoisong_nissan_patrol_2020_3_kqvr

 Nissan nhiều khả năng cao sẽ không thay đổi các phiên bản động cơ của Patrol / Armada. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ vẫn tiếp tục được trang bị máy xăng 4,0l 275 mã lực và V8 5.6l 400 mã lực. Tại thị trường Trung Đông, Patrol sẽ được ra mắt trước cuối năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận