SUV "bé hạt tiêu" Suzuki Jimny chính thức được công bố

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/06/2018 06:40

Thế hệ thứ 4 của Suzuki Jimny vừa được "trình làng" sở hữu các động cơ và tiện nghi hiện đại, nhưng vẫn giữ lại thiết kế vuông vức...

xedoisong_suzuki_jimny_1_onmp
 Những hệ thống điện tử hỗ trợ người lái như ABS, EBD, hệ thống giữ ga tự động, phanh khẩn cấp... cũng nằm trong danh sách trang bị của Jimny thế hệ mới.

 Mặc dù cũng là một mẫu xe địa hình có tuổi đời khá lâu với thế hệ đầu tiên ra mắt từ năm 1970, tuy nhiên Suzuki Jimny ít được nhắc tơi hơn so với các dòng xe như Mercedes G-Class hay Land Rover. Mặc dù vậy, Jimny vẫn có một lượng fan không nhỏ do nó sở hữu kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ và khả năng địa hình không thua kém các dòng xe lớn hơn. Tính tới tháng 3 năm nay, Suzuki đã bán được tổng cộng 2,85 triệu chiếc Jimny tại 194 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới.

 Mặc dù được yêu mến, tuy nhiên Suzuki đã "bỏ rơi" Jimny quá lâu. Thế hệ thứ 3 của chiếc xe đã có mặt từ 20 năm trước và dù vẫn có khả năng vượt địa hình cao hơn các dòng crossover hạng B trên thị trường, nó lại không có kiểu dáng thời trang hay các tiện nghi hiện đại bằng. Chính vì vậy, Suzuki vừa công bố Jimny thế hệ thứ 4 tại Nhật Bản, với mục tiêu đưa những giá trị đã làm nên tên tuổi của dòng xe vào một tổng thể hợp thời hơn.

Với Jimny thế hệ mới, Suzuki đã lựa chọn phong cách tân hoài cổ cho chiếc xe - tái hiện lại thế hệ đầu tiên bằng những đường nét của một chiếc SUV hiện đại. Chính vì vậy cũng giống như Mercedes G-Class, Jimny sở hữu kiểu dáng vuông vức đầy nam tính và khác biệt hoàn toàn so với gần như mọi mẫu SUV/crossover hiện nay. Xe sẽ chỉ được bán với duy nhất phiên bản thân xe wagon 3 cửa, với 2 phiên bản là Jimny và Jimny Sierra. Trong đó, Jimny Sierra còn mang đậm chất offroad hơn với bộ nẹp nhựa ốp xung quanh thân.

Không chỉ có ngoại thất, ngay cả nội thất của Jimny cũng sở hữu thiết kế vuông vức  và đơn giản như những mẫu xe ra đời trong thập niên 70 của Thế kỷ XX. Tuy nhiên nếu giữ nguyên các trang bị lạc hậu, chắc chắn Jimny thế hệ mới sẽ không thể thu hút được đa số những khách hàng hiện nay, dù cho chiếc xe có khả năng vượt địa hình ấn tượng. Chính vì vậy Suzuki đã lắp cho Jimny các "option" như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa không khí tự động, vô-lăng có nút điều khiển âm thanh...

 Mặc dù đã được "tiện nghi hóa", tuy nhiên Jimny sẽ vẫn không phải là lựa chọn tốt dành cho những người muốn một chiếc xe với nội thất sang trọng. Trái lại, cabin của chiếc xe đa phần sử dụng chất liệu nhựa cứng và được bọc vải nỉ để hạn chế bám bẩn khi đi offroad.

 Và giống như các thế hệ trước đây, Jimny thế hệ mới vẫn sẽ là một chiếc mini SUV thực thụ, sử dụng thiết kế chassis dạng thân trên khung hình thang truyền thống với độ linh hoạt cao, thay vì thân nguyên khối như gần như mọi mẫu crossover hạng B hiện nay. Mọi phiên bản của chiếc xe cũng sẽ đều được trang bị sẵn hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian với khả năng gài/ngắt cầu và chế độ cầu thấp.

Trong 2 phiên bản Jimny và Jimny Sierra, Suzuki sẽ dành phiên bản thường chủ yếu cho thị trường Nhật Bản khi trang bị động cơ 660cc cho chiếc xe, khiến nó nằm trong phân khúc xe siêu nhỏ Kei Car tại thị trường này. Trong khi đó, phiên bản Jimny Sierra sẽ được bán trên toàn cầu với động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng lớn hơn. Mọi loại động cơ đều sẽ có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, tùy từng model cấu hình.

 Là một dòng xe cá tính, Suzuki sẽ bán Jomny với tổng cộng 8 lựa chọn màu sắc khác nhau, trong đó có 3 tùy chọn sơn thân xe 2 tông màu. Dù đã được công bố online, tuy nhiên phải tới ngày 5/7 tới các thông tin chi tiết hơn về Jimny mới được Suzuki tiết lộ khi chính thức ra mắt chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận