Subaru nâng cấp dòng xe bán chạy nhất năm

Đánh giá 22/04/2016 09:24

Subaru Forester 2017 sẽ có diện mạo được trau chuốt, đi kèm là những nâng cấp về nội thất, công nghệ an toàn và tùy chọn động cơ

xedoisong_vn_2017_subaru_forester_1_bacw
 

Forester là mẫu xe bán được nhiều nhất của Subaru tại thị trường Mỹ năm 2015 và hiện vẫn giữ vị trí đầu tiên trong danh sách số xe bán chạy từ đầu năm 2016. Tiếp nối những thành công đó, Subaru tiếp tục làm mới ngoại hình của mẫu crossover Forester kèm theo những bổ sung về khả năng vận hành và các tính năng an toàn

Dễ nhận thấy nhất là thiết kế ngoại thất của Subaru Forester 2017 có những điểm mới như lưới tản nhiệt với những thanh ngang cứng cáp hơn, thân xe cơ bắp với những đường nét mạnh mẽ hơn, cụm đèn pha sử dụng dải LED hình chữ C. Tuy nhiên, nâng cấp hữu ích nhất phải kể tới hệ thống cách âm được trau chuốt tỉ mỉ hơn đem lại không gian nội thất yên tĩnh. So với phiên bản tiền nhiệm, Forester 2017 sử dụng kính cửa dày hơn, xung quanh là ốp cửa bằng vật liệu mới, thảm cách âm được gắn thêm dưới sàn xe và cuối cùng là kính chắn gió mới cũng có khả năng cách âm. Theo nhà sản xuất, nội thất của Forester 2017 cũng được làm mới đôi chút với vô-lăng 3 chấu thiết kế mới, bổ sung tính năng sưởi trên bản Touring.

Những nâng cấp giá trị nhất nằm ở các tính năng an toàn với hệ thống hỗ trợ Eyesight của Subaru phiên bản mới. Eyesight thế hệ mới sử dụng 2 camera gắn trên kính lái của xe để tiếp nhận dữ liệu phía trước xe để điều khiển hệ thống Cuise Control cũng như hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra, Subaru Forester 2017 còn có tính năng duy trì làn đường Lane Keep Assist, đèn pha chiếu sáng thích ứng High Beam Assist, đèn cóc tự động thay đổi hướng chiếu theo hướng di chuyển Steering Responsive Headlights và hệ thống tự động phanh khi lùi mà có vật cản phía sau.

Phiên bản mới của Subaru Forester vẫn giữ hai tùy chọn động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên công suất 170 mã lực hoặc bản 2.0 turbo 250 mã lực nhưng được cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, Forester đời 2017 phiên bản 2.0XT Touring sẽ có thêm hệ thống phân phối mô-men dẫn động 4 bánh Active Torque Vectoring đem lại khả năng vận hành hiệu quả hơn.

Subaru Forester 2017 sẽ chính thức có mặt tại các showroom tại Mỹ từ 7/2016.

Tại Việt Nam, Subaru Forester được xếp cùng phân khúc với Audi Q5, Mercedes GLK. Hiện tại, Forester được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản Forester 2.0 i-L  (đời 2015), Forester  2.0 XT có giá bán lần lượt 1,445 tỷ và 1,666 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận