Subaru lần đầu nếm trải thành công sau 10 năm đến Việt Nam

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 10/01/2021 09:30

Tạo dấu ấn tại Việt Nam trong năm 2020, Subaru là một trong những thương hiệu xe tăng trưởng thần tốc trong một năm đầy thách thức bởi đại dịch Covid-19.

logo_b7d960a6828933277a7a88dc61092d4b
Chỉ bán duy nhất mẫu Forester thế hệ thứ 5, nhưng Subaru kết thúc năm 2020 với dấu ấn năm đầu tiên tăng trưởng sau 10 năm tham gia thị trường ô tô Việt Nam.

Motor Image Vietnam (MIV - Subaru Việt Nam), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam, đã kết thúc năm 2020 với dấu ấn là năm hoạt động thành công nhất trên chặng đường một thập kỷ phát triển trên dải đất hình chữ S, trong bổi cảnh thị trường ô tô nói riêng và nền kinh tế nói chung bị chững lại do đại dịch Covid-19.

MIV đã đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong năm 2020, tăng hơn 150% so với năm 2019, dù sức mua xe bị ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế chung do đại dịch và có những bất lợi do 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ như các xe lắp ráp trong nước.

Việc mở rộng mạnh mẽ hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc trong năm 2020 cũng là một thành công đặc biệt của Subaru với 9 đại lý mới được khai trương, nâng số lượng các đại lý ủy quyền lên gấp đôi so với năm trước.

Sự tăng trưởng của Subaru về doanh số bán và thị phần cũng như hệ thống phân phối được mở rộng nhanh chóng chỉ dựa vào duy nhất mẫu xe Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan. Doanh số xe Forester trong năm 2020 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Trong năm 2020, MIV cũng đã giới thiệu thành công bộ phụ kiện GT Edition và màu nội thất ghi xám mới cho xe Forester, mang đến nhiều sự lựa chọn và cá nhân hóa hơn. MIV cũng đặt mục tiêu duy trì sự tăng trưởng này và sẽ tiếp tục “trình làng” thêm nhiều điều mới trong năm 2021. 

Trong đó, MIV dự định sẽ cho ra mắt mẫu xe Outback hoàn toàn mới vào quý II/2021, với nhiều nâng cấp cả về thiết kế hình dáng bên ngoài và trang thiết bị bên trong. Outback 2021 sẽ tiếp tục là một dòng xe “flagship” của Subaru không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở các thị trường Đông Nam Á khác.

Tín đồ của các mẫu xe thể thao Subaru hiệu suất cao tại Việt Nam cũng sẽ được trải nghiệm sự trở lại của mẫu xe thể thao BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, vừa được ra mắt trên toàn cầu, dự kiến sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm xe Subaru tại thị trường vào cuối năm 2021. Tiếp nối BRZ, MIV cũng đang lên kế hoạch để đưa mẫu xe WRX và WRX wagon về Việt Nam vào đầu năm 2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận