Sửa chữa xong nhà ga T1-Nội Bài, công suất lên tới 15 triệu khách

Giao thông 24h 07/09/2018 07:50

Dự án sửa chữa Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chính thức được nghiệm thu và hoàn thành, nâng công suất phục vụ lên 15 triệu khách/năm.

Sửa chữa xong nhà ga T1-Nội Bài, công suất lên tới
Nhà ga T1, sân bay quốc tế Nội Bài đã được sửa chữa xong. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo đó, dự án được khởi công từ ngày 11/7/2017 và chính thức được nghiệm thu vào ngày 31/8 vừa qua. Nhà ga quốc nội T1 đã hoàn toàn có một diện mạo mới sau khi hoàn thành dự án với các tiện ích như tại tầng 1 và tầng 2 phía trước nhà ga được lắp đặt mỗi tầng 10 bộ cửa tự động để phục vụ việc di chuyển của khách ra/vào nhà ga thuận lợi đồng thời tạo ra các phòng cắt gió, đảm bảo giữ nhiệt cho nhà ga; hệ thống quầy check-in được bố trí liên thông toàn bộ các khu A, B C của nhà ga.

Nhà ga cũng được bố trí lại khu vực soi chiếu an ninh; khu vực các cửa hàng thương mại; thay mới ghế ngồi phòng chờ cho hành khách; cải tạo, sửa chữa các khu vực vệ sinh theo phương án kiến trúc mới, cải tạo hệ thống điện, điều hòa thông gió; hệ thống quản lý tòa nhà được thay thế mới đồng bộ theo yêu cầu sử dụng…

“Phương án cải tạo không làm thay đổi về quy mô công trình, tăng công năng sử dụng khi giao thông tiếp cận công trình phân luồng theo hai cao trình riêng biệt, đã ổn định và đảm bảo công suất khai thác,” lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay.

Sau khi hoàn thành sửa chữa, nhà ga hành khách T1 đã nâng công suất phục vụ lên 15 triệu lượt khách/năm sẽ là điểm đến hấp dẫn cho mọi hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tương xứng với nhà ga hành khách quốc tế T2.

Được biết, nhà ga hành khách T1 đã được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm. Sau nhiều năm khai thác quá tải, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được mở rộng và khánh thành sảnh E vào năm 2013, nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm.

Đến năm 2017, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cải tạo, sửa chữa để tăng hiệu quả khai thác và nâng công suất phục vụ lên tới 15 triệu hành khách/năm./.

Ý kiến của bạn

Bình luận