|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ ba, 03/11/2020, 14:57

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã xong hơn 50% khối lượng

Tạp chí GTVT - Sáng 3/11, Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Tính đến ngày 3/11, dự án đang triển khai thi công cơ bản đảm yêu cầu về chất lượng, tiến độ, đạt hơn 50% khối lượng.Dự kiến đến ngày 20/11 - 25/12 sẽ công lớp dính bám và thảm BTN polyme, phấn đấu hoàn thành thông xe cầu trước 31/12 tới.

 

IMG_5925
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao đổi với chủ đầu tư, nhà thầu đang thi công

 Thực hiện được 50% khối lượng

Báo cáo tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long với Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, dự án bắt đầu tiến hành thi công sửa chữa từ 28/7, tính đến ngày 3/11 Dự án đang triển khai thi công cơ bản đảm yêu cầu về chất lượng, tiến độ. Công tác kiểm soát chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường được kiểm soát chặt chẽ. Các nhà thầu đã thực hiện được khối lượng và giá trị thực hiện trên 50%.

IMG_5893
Đổ bê tông UHPC

 Tổng giá trị thực hiện được 116,66 tỷ đồng/228,75 tỷ đồng, đạt 51% giá trị hợp đồng (trong đó nhà thầu Phương Thành 9,5 tỷ, Vĩnh Hưng 46,41 tỷ, Thành Hưng 60,75 tỷ); Tổng giá trị giải ngân đến thời điểm này đạt 124,452 tỷ đồng/244,694 tỷ đồng, đạt 51% giá trị hợp đồng và đạt 74% kế hoạch (trong đó giá trị tư vấn 4,097 tỷ; giá trị xây lắp 120,354 tỷ).

Trong thời gian tiếp theo các nhà thầu sẽ tiếp tục thi công hàn đinh neo, thi công cốt thép, tháo dỡ, lắp đặt khe co giãn và đổ bê tông UHPC. Dự kiến đến ngày 20/11 - 25/12 sẽ công lớp dính bám và thảm BTN polyme. Phấn đấu hoàn thành thông xe trên cầu trước 31/12 tới.

Ông Thắng cũng kiến nghị với Thứ trưởng cho lắp lắp đặt hệ thống trạm cân tự động ở 2 đầu cầu để kiểm soát tải trọng xe qua cầu nhằm nâng cao tuổi thọ khai thác công trình và an toàn giao thông. Đồng thời cho phép sửa chữa phần mặt đường và sơn sửa hệ thống lan can, hộ lan trên phần cầu dẫn cầu Thăng Long để đảm bảo mỹ quan, phát huy hiệu quả và khai thác đồng bộ với tuyến đường Vành đai III mới đưa vào sử dụng và đường ô tô trên nhịp chính cầu Thăng Long sắp hoàn thành.

Lặp cân điện tử khi hoàn thành

Phát biểu chỉ đạo tại hiện trường, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng của ngành đường bộ khi đưa công nghệ mới vào sửa chữa, dự án này đã huy động được trí tuệ và nguồn nhân lực thực hiện vấn đề này. Bước đầu đánh giá chúng ta đã thành công, giai đoạn tiếp theo chúng ta tiếp tục hoàn thiện dự án đúng tiến độ.

IMG_5912
Đoàn công tác nghe báo cáo kiểm soát tiến độ  thi công

 Trong quá trình sửa chữa, chúng ta đã đưa công nghệ mới vào và đã huy động được nguồn lực của ngành đường bộ vào các chuyên gia, các nhà khoa học, thiết bị máy móc hiện đại vào thi công… chúng ta đã tổ chức rất tốt, tuân thủ các quy trình, quy phạm vào việc này.

Khi thực hiện dự án này, chúng ta vừa làm vừa đúc rút kinh nghiệm và giao cho Tổng cục ĐBVN xây dựng khung tiêu chuẩn và nhân cơ hội này chúng ta sẽ có một bộ tiêu chuẩn chính thức, cụ thể cho công nghệ mặt cầu bản thép. Kinh nghiệm ở đây sẽ được áp dụng cho các cầu có dạng mặt cầu như cầu Thăng Long ở Việt Nam.

Để đồng bộ với đường Vành đai 3, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN phối hợp với Hà Nội tính toán lại, sau khi sửa chữa xong phải tạo ra được cảnh quan kiến trúc với Hà Nội, cần phải tu sửa lại một loạt hạng mục như an toàn giao thông, cảnh quan… tất cả phải đồng bộ từ đầu cầu đến mặt cầu. Chúng ta phải tổ chức giao thông thật tốt, mà ở đây phải đảm bảo yếu tố mỹ thuật, kỹ thuật và an toàn.

Về kiến nghị của Tổng cục ĐBVN, Thứ trưởng đồng ý việc triển khai ngay hệ thống kiểm soát tải trọng tự động ở 2 đầu cầu, việc này phải phối hợp với Hà Nội để triển khai và tuyên truyền ngay từ bây giờ để cho người dân biết và thực hiện. Làm xong phải tính đến việc khi đường Vành đai 3 đã làm xong đồng thời sửa chữa xong mặt cầu Thăng Long, chúng ta sẽ bàn giao cho Hà Nội quản lý và khai thác.

Cuối cùng Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải đảm bảo thanh toán kịp thời cho nhà thầu, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho công nhân khi tổ chức cả 3 ca liên tục.

Lê Đức

Bình luận

Tin nên đọc

Chính thức cấm ô tô qua cầu Thăng Long để sửa chữa

Chính thức cấm ô tô qua cầu Thăng Long để sửa chữa

28/07/2020 - 13:24

Từ 9h5 hôm nay (28/7), Tổng cục ĐBVN đóng cầu Thăng Long để sửa chữa trong vòng 150 ngày. Các phương tiện lưu thông theo phân luồng của lực lượng chức năng

Nóng: Chốt phương án phân luồng giao thông sửa mặt cầu Thăng Long

Nóng: Chốt phương án phân luồng giao thông sửa mặt cầu Thăng Long

23/07/2020 - 07:13

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, TP. Hà Nội.

Công nghệ tiên tiến, hiện đại sửa mặt cầu Thăng Long

Công nghệ tiên tiến, hiện đại sửa mặt cầu Thăng Long

22/07/2020 - 06:40

Việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ kéo dài khoảng 150 ngày và được kỳ vọng sẽ nâng cao “sức khỏe” cho cây cầu 35 năm tuổi này.

Chi hơn 269 tỷ sửa cầu Thăng Long trong tháng 7

Chi hơn 269 tỷ sửa cầu Thăng Long trong tháng 7

04/05/2020 - 17:39

Kinh phí sửa cầu Thăng Long dự kiến 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí bảo trì quốc lộ sẽ khởi công trong tháng 7 này, hoàn thành trong quý IV/ 2020.

Cùng chuyên mục

Hà Nội nghiên cứu làm thông đường Vành đai 2 trên cao đến Cầu Giấy

Hà Nội nghiên cứu làm thông đường Vành đai 2 trên cao đến Cầu Giấy

23/11/2020 - 10:43

Hiện đường vành đai 2 trên cao đã xây dựng đoạn cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở nếu đầu tư làm thông đến Cầu Giấy cần kinh phí khoảng 3.000 tỷ.

Nỗ lực bàn giao mặt bằng “sạch” thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

Nỗ lực bàn giao mặt bằng “sạch” thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

18/11/2020 - 06:26

Để có mặt bằng “sạch” thi công dự án cao tốc Bắc - Nam: Cần nỗ lực vượt khó của Bộ GTVT và địa phương

Tăng tốc lấy mặt bằng “sạch” thi công Cảng HKQT Long Thành

Tăng tốc lấy mặt bằng “sạch” thi công Cảng HKQT Long Thành

09/11/2020 - 06:08

UBND tỉnh Đồng Nai đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công tác bồi thường giải phóng bàn giao mặt bằng cho Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam bị hủy thầu

Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam bị hủy thầu

07/11/2020 - 13:04

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định hủy thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Việt Nam có Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á 2020

Việt Nam có Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á 2020

07/11/2020 - 13:00

Ngày 3/11, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là: “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á”.

 8 nhà đầu tư BOT chậm triển khai thu phí tự động không dừng

8 nhà đầu tư BOT chậm triển khai thu phí tự động không dừng

30/10/2020 - 13:43

Việc 8 nhà đầu tư BOT chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng ảnh hưởng tiến độ hoàn thành dự án triển khai thu phí tự động không dừng vào tháng 12/2020.

Bộ GTVT yêu cầu sớm hoàn thành dự án đường tránh TP. Kon Tum

Bộ GTVT yêu cầu sớm hoàn thành dự án đường tránh TP. Kon Tum

23/10/2020 - 15:13

Đây là dự án do Sở GTVT Kon Tum làm chủ đầu tư, có chiều dài 21,33km, được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2017.

Một dự án cao tốc Bắc-Nam 'ế' nhà đầu tư dự thầu

Một dự án cao tốc Bắc-Nam "ế" nhà đầu tư dự thầu

15/10/2020 - 07:43

Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ về tình hình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 05 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc-Nam phía đông.

Đại lộ nghìn tỷ Đắk Lắk chậm 2 năm, đội vốn mặt bằng gấp 3

Đại lộ nghìn tỷ Đắk Lắk chậm 2 năm, đội vốn mặt bằng gấp 3

12/10/2020 - 06:24

Sau gần 5 năm khởi công, dự án đường Đông -Tây TP. Buôn Ma Thuột vẫn dở dang, vốn đền bù GPMB tăng gần 3 lần và có thể chưa dừng lại.

Đường đua F1 Mỹ Đình bị tháo dỡ toàn bộ khán đài

Đường đua F1 Mỹ Đình bị tháo dỡ toàn bộ khán đài

09/10/2020 - 17:30

Giải đua xe F1 đã phải tạm hoãn từ tháng 3/2020 do Covid-19. Đến nay sau 7 tháng, Ban tổ chức tiếp tục cho tháo dỡ khán đài.

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông