Sửa chữa khẩn cấp cầu Suối Bụt, cầu Bản QL19C, tỉnh Bình Định

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 22/08/2017 14:25

Tổng cục ĐBVN giao Sở GTVT Bình Định sửa chữa khẩn cấp cầu Suối Bụt, cầu Bản QL19C đảm bảo ATGT, an toàn công trình trong điều kiện mùa mưa lũ đang diễn biến phức tạp.

1-(5)-f205d

Sửa chữa khẩn cấp cầu Suối Bụt, cầu Bản QL19C, tỉnh Bình Định đảm bảo ATGT. (Ảnh minh họa)

Qua kiểm tra, cầu Suối Bụt Km17+315 xuất hiện các vết nứt ngang dầm kéo dài từ cánh dầm đến đáy dầm, mật độ các vết nứt từ 40-50cm, độ mở rộng vết nứt <0,1mm. Đặc biệt tại vị trí giữa nhịp các vết nứt kéo dài từ đáy dầm lên đáy bản cánh dầm (từ dầm D1 đến dầm D4). Theo Báo cáo kiểm định do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng công trình giao thông tháng 7/2017: Vết nứt lớn nhất đo được khi không có hoạt tải có độ mở rộng ≈ 0,15mm. Độ mở rộng vết nứt tổng cộng (do tĩnh tải và hoạt tải) lớn nhất = 0,18663mm so với độ mở rộng vết nứt cho phép [a] = 0,2mm.

Cầu Bản Km29+993 và cầu Bản Km30+478 bề mặt dầm bản vỡ bê tông, lộ cốt thép, các vết vỡ tiếp tục phát triển; cốt thép chịu lực của dầm chủ bị han gỉ, ăn mòn suy giảm 50% tiết diện. Các hư hỏng nêu trên là hết sức nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT, giảm tuổi thọ công trình.

Để bảo đảm ATGT, an toàn công trình, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Bình Định có biện pháp bảo đảm ATGT, an toàn công trình, hạ tải trọng khai thác, hạn chế tốc độ của phương tiện khi qua cầu. Tăng cường kiểm tra, bố trí người trực gác công trình (nếu cần), theo dõi sát diễn biến hư hỏng để có biện pháp xử lý kịp thời; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của địa phương để xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố công trình.

Khẩn trương lựa chọn đơn vị Tư vấn khảo sát thiết kế có đủ năng lực để khảo sát, lập hồ sơ sửa chữa cấp bách công trình nhằm bảo đảm ATGT, an toàn công trình trong điều kiện mùa mưa lũ đang diễn biến phức tạp. 

Ý kiến của bạn

Bình luận