Sự thật về con đường mới mở Ngô Minh Dương tại Hà Nội

Xã hội 26/07/2019 16:56

Mặc dù Hà Nội chưa đặt tên con đường mới đoạn nối từ Võ Chí Công ra đường Phạm Văn Đồng nhưng trên Google Maps, đoạn đường này đã có tên Ngô Minh Dương.


 

vnp_duong_ngo_minh_duong_1
Tuyến đường đã được hoàn thiện nhưng chưa được đặt tên. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhiều người dân tại khu dân cư Ngoại giao đoàn (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tỏ ra ngạc nhiên khi tuyến đường mới đoạn nối từ Võ Chí Công ra Phạm Văn Đồng chưa được đặt tên nhưng trên Google Maps đã được mang tên... Ngô Minh Dương.

Có mặt tại tuyến đường này, phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus thấy mọi hạng mục thi công gần như đã được hoàn tất. Cơ quan chức năng cũng đã cắm biển báo, sơn vạch kẻ đường, lắp đèn tín hiệu… thế nhưng chưa có bất kỳ biển tên đường nào.

Xác nhận với phóng viên, một lãnh đạo phường Xuân Đỉnh (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định: "Chắc chắn không có đường Ngô Minh Dương. Chuyện tên đặt tên đường trên Google Maps chỉ do ai đó tự đặt tên. Chúng tôi đã trình lên quận để xin ý kiến chỉ đạo và xử lý," vị lãnh đạo này cho biết.

vnp_duong_ngo_minh_duong_1
Có thể dễ dàng tìm kiếm tên đường Ngô Minh Dương trên Google Maps. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, trong một Group Facebook của cư dân khu Ngoại giao đoàn Hà Nội, nơi có tuyến đường mới này xuất hiện bài viết “Chuyện thật như bịa về tên một con đường giữa Thủ đô.”  

Theo người này: “Ngô Minh Dương - là tên con đường 60 mét với 10 làn xe thênh thang chạy ngang qua khu đô thị Đoàn Ngoại Giao - Star Lake, kết nối đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng với đường vành đai 2 Võ Chí Công. Tên đường này có thể dễ dàng tìm thấy trên Google Maps, và ai đi vào khu Đoàn Ngoại giao cũng nhìn thấy biển tên đường cắm ngay cửa ngõ”.

Người này cho hay, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bỗng nhiên một ngày đẹp trời, có người đặt câu hỏi to tướng trên tường Group Ngoại giao đoàn: “Các bác cho hỏi Ngô Minh Dương là ai ạ?” Lúc này, nhiều người xôn xao tìm câu trả lời.

Và kết quả là “không có quyết định nào đặt tên đường và cũng không ai biết Ngô Minh Dương là ai.” Cũng theo bài viết này: “Nghe đâu tên đường này lúc đầu xuất hiện trên map của Uber, tưởng là anh Admin nào đó tự đặt, ai ngờ bây giờ cắm biển tên phố như thật”.

Hiện đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam chưa đưa ra ý kiến về vấn đề này./.

Ý kiến của bạn

Bình luận