Sử dụng máy bay không người lái làm công cụ trấn áp tội phạm

Sản phẩm 08/04/2015 16:48

Sắp tới, các máy bay không người lái (Drone) sẽ được cảnh sát Ấn Độ đưa vào sử dụng như một công cụ cho việc bắt giữ tội phạm.


b84ee47a7740bf3f660dc71ddbd2a94eaa43a524

Được biết, ngoài chức năng tuần tra trên không, các Drone sẽ được trang bị khả năng xịt hơi cay từ trên không.

Theo đại diện của lực lượng cảnh sát, Ấn Độ sẽ tiến hành áp dụng thử ngiệm 5 chiếc drone tại thành phố Lucknow, các drone này sẽ có nhiệm vụ xịt hơi cay vào các băng nhóm ẩu đả hoạc các nhóm tội phạm đang thực hiện hành vi phạm pháp.

Những chiếc drone trên có khả năng bay cao tới hơn 600 m, phạm vi hoạt động lên tới bán kính 1km2, hoàn toàn đủ khoảng cánh để đối phó với các mục tiêu nguy hiểm.

Ấn Độ không phải là nơi đầu tiên sử dụng drone làm phương tiện cho các lực lượng an ninh. Vào năm 2014, một tập đoàn Nam Phi mang tên Desert Wolf đã tiến hành rao bán các drone có khả năng bắn đạn sơn nhằm đánh dấu mục tiêu, cùng với khả năng phun hơi cay và đạn cao su

Ngoài ra, các drone trên còn có thêm khả năng phát ra âm thành tần số cao và chiếu các tia sáng mạnh nhằm gây cản trở hoạt động các đối tượng mục tiêu

Hiện tại, các nước khác vẫn chưa áp dụng drone cho lực lượng công vụ. Tuy nhiên, theo 1 khảo sát của Reuters cho thấy, 68% người dân Mỹ cảm thấy yên tâm hơn nếu drone được sử dụng bởi cảnh sát, 62% cũng đồng tình về việ cảnh sát nên sử dụng drone để xác định chính xác mục tiêu trong các cuộc truy bắt.

Hà Vũ (theo Y!)

Ý kiến của bạn

Bình luận