|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

su co tac duong - Các bài viết về su co tac duong, tin tức su co tac duong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề su co tac duong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Sẽ bán cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho nhà đầu tư Ấn Độ

Sẽ bán cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho nhà đầu tư Ấn Độ

Bạn đọc - 31/10/2014 - 10:00

Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà đầu tư dự án BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa ký hợp đồng nguyên tắc bán 70% cổ phần tại dự án này cho Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Ấn Độ (IL&FS). Sự kiện này đang hiện thực hóa chủ trương dùng hạ tầng để phát triển hạ tầng của Chính phủ và Bộ GTVT.

Những bước tiến quan trọng trong tiến trình cổ phần hóa doang nghiệp GTVT

Những bước tiến quan trọng trong tiến trình cổ phần hóa doang nghiệp GTVT

Doanh nghiệp - 20/10/2014 - 09:53

Phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ GTVT xác định việc đẩy mạnh tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tái cơ cấu, cổ phần hóa là con đường tất yếu, duy nhất để các doanh nghiệp hội nhập và phát triển. 50% doanh nghiệp của Bộ GTVT đã được cổ phần hóa Đối với 10 Tổng công ty sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa đã quyết liệt thực hiện và hoàn thành đúng kế hoạch, lộ trình tổ chức bán cổ phần ra bên ngoài, tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, chuyển doanh nghiệp thành công ty cổ phần, trong đó Tổng công ty XDCT Giao thông 8 (Cienco 8) đã hoàn thành trước kế hoạch dự kiến. Để Cienco 8 có được kết quả đó, theo ông Vũ Cao Đàm – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, trước hết cần nhận thức đúng về doanh nghiệp của mình, điểm mạnh, điểm yếu, những nhân tố chủ quan, khách quan tác động vào quá trình cổ phần hóa để có đường hướng và sự điều chỉnh hợp lý. Ông Đàm cho biết thêm, từ

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có Công điện yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hoá trên đường bộ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có Công điện yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hoá trên đường bộ.

Bạn đọc - 05/05/2014 - 15:14

Sau hơn một tháng triển khai kiểm soát tải trọng xe trên phạm vi cả nước, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của đông đảo nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đã dần đi vào nề nếp, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng và giảm tai nạn giao thông, tạo lập môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, chống tiêu cực, nhũng nhiễu; số lượng phương tiện vi phạm quy định về tải trọng đã giảm so với trước đây.

Tổng kết thi công thí điểm công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5

Tổng kết thi công thí điểm công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5

Hoạt động Ban ATGT - 25/04/2014 - 16:45

Những năm 1990 trở lại đây, các dự án xây dựng đường ô tô tiêu chuẩn từ cấp III trở lên chủ yếu sử dụng móng cấp phối đá dăm, lớp phủ mặt là bê tông nhựa, thay thế cho công nghệ cũ lạc hậu là móng đá dăm láng nhựa trước đây. Kết cấu và công nghệ mới này có rất nhiều ưu điểm: Dễ kiểm soát chất lượng thi công, sản xuất vật liệu mang tính công nghiệp với sản lượng cao, thi công nhanh, mặt đường bằng phẳng, lưu thông êm thuận. Tuy nhiên, loại hình kết cấu này sẽ bị phá hoại nhanh lớp móng khi mặt đường đến giai đoạn lão hóa, hư hỏng làm cho nước thấm xuống phía dưới nếu công tác duy tu sửa chữa không kịp thời, không tuân thủ đúng quy trình và tiến hành sửa chữa sử dụng loại công nghệ không phù hợp.

Thông tin điều tra bước đầu của cơ quan tư pháp Nhật Bản về nghi án đưa hối lộ cán bộ ngành đường sắt

Thông tin điều tra bước đầu của cơ quan tư pháp Nhật Bản về nghi án đưa hối lộ cán bộ ngành đường sắt

Bạn đọc - 30/03/2014 - 07:17

Từ ngày 25-28/3/2014, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã tổ chức Đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu sang Nhật Bản để làm việc với các cơ quan hữu quan của Bạn nhằm làm rõ các thông tin mà báo Nhật Bản (Yomiuri Shimbun) đưa tin về việc Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) hối lộ các cán bộ ngành đường sắt Việt Nam. Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Bộ GTVT kiến nghị cụ thể về xử lý trách nhiệm sự cố sập cầu treo Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

Bộ GTVT kiến nghị cụ thể về xử lý trách nhiệm sự cố sập cầu treo Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

Bạn đọc - 12/03/2014 - 15:38

Ngày 26/02/2014, Tổ công tác đã kiểm tra hiện trường sự cố có sự chứng kiến của UBND huyện Tam Đường và Sở GTVT tỉnh Lai Châu. Kết quả cho thấy nguyên nhân trực tiếp gây sự cố là do đứt đột ngột phần ắc neo tăng đơ tại đầu neo cáp thượng lưu cầu phía bản Chu Va 8, dẫn đến mất khả năng chịu lực của cáp chủ thượng lưu gây xoắn lật mặt cầu, làm nhiều người đi trên cầu rơi xuống sông.

Một số vấn đề về phát triển cán bộ quản lý cho Đường sắt Việt Nam

Một số vấn đề về phát triển cán bộ quản lý cho Đường sắt Việt Nam

Khoa học - Công nghệ - 28/10/2013 - 15:49

Tóm tắt: Tổng công Đường sắt một doanh nghiệp Nhà nước có vai trò quan trọng trong hệ thống GTVT, những năm qua, Đường sắt Việt Nam đã quan tâm, chú trọng, đầu tư thích đáng vào công tác phát triển cán bộ quản lý và đạt được những kết quả quan trọng. Song, đứng trước yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải có năng lực cao ngang tầm khu vực và quốc tế thì công tác phát triển cán bộ quản lý cần được thay đổi phù hợp với tình hình mới và đặc điểm của ngành đường sắt, một số vấn đề cần quan tâm là phải có quyết tâm cao trong nhận thức và hành động của lãnh đạo quản lý cấp cao, hoàn thiện các khâu của công tác cán bộ; hoàn thiện hệ thông tiêu chuẩn cán bộ và hoàn thiện cơ chế chính sách thu hút, tuyển chọn, đào tạo và sử dụng nhân tài.

Bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5

Bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5

Bạn đọc - 09/09/2013 - 15:33

Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Bắc với Thủ đô Hà Nội, mỗi ngày có hàng vạn lượt phương tiện qua lại. Sau nhiều năm khai thác, đến nay tuyến đường đã chở nên nhỏ hẹp không đáp ứng đủ lưu lượng phương tiện lưu thông, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Để giảm thiểu TNGT và tạo dựng hành lang ATGT cho người tham gia giao thông, Dự án Tăng cường An toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án Tăng cường ATGT trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam, vốn vay JICA được Ủy ban ATGT Quốc gia phê duyệt tại Quyết định số 106/QĐ-UBATGTQG ngày 09/4/2008 trên cơ sở Hiệp định tín dụng số VNXIV-7 ngày 30/3/2007 giữa Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản, Nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, hạn chế những thiệt hại về người và của do tai nạn giao thông gây ra, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân, người tham gia giao thông trên quốc

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang  An toàn Đường bộ

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang An toàn Đường bộ

Diễn đàn khoa học - 04/09/2013 - 10:33

Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra

Hội thảo quốc tế “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”

Hội thảo quốc tế “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”

Bạn đọc - 15/08/2013 - 17:06

Sáng ngày 15/8/2013, tại Hà Nội, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Trường Đại học GTVT, Công ty Kawakin (Nhật Bản) phối hợp tổ chức Hội thảo “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”. Gối cầu là một bộ phận có vai trò quan trọng trong kết cấu chung của cầu. Gối cầu có tác dụng như tấm đệm chịu tải trọng và giảm lực cắt ngang của nhịp cầu truyền xuống mố cầu; đồng thời giúp cho kết cấu làm việc theo mô hình tính toán, giúp kết cấu nhịp chuyển, co giãn ít bị cản trở. Do điều kiện khí hậu, cùng với tình trạng phương tiện có tải trọng vượt quá tải trọng thiết kế cho phép của cầu, tuổi thọ gối cầu suy giảm nhanh chóng. Việc thay thế, sửa chữa gối cầu đòi hỏi quy trình phức tạp và tốn kém. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp nâng cao tuổi thọ gối cầu là một trong những hướng đi được rất nhiều nhà khoa học, cơ quan nghiên cứu quan tâm. Một trong những giải pháp được đề cập tới là sử dụng phương pháp phun phủ kim loại. Phương pháp phun phủ kim loại vốn đã

Một số vấn đề về sử dụng đất trong thiết kế, Xây dựng hệ thống đường sắt đô thi Hà Nội

Một số vấn đề về sử dụng đất trong thiết kế, Xây dựng hệ thống đường sắt đô thi Hà Nội

Ý kiến phản biện - 01/08/2013 - 11:05

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu nội dung những bất cập về sử dụng đất trong thiết kế xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, cụ thể như quá trình lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tuyến và các nhà ga, các thủ tục thu hồi đất xây dựng tuyến ngầm và các ga ngầm…, công tác quản lý xây dựng phát triển đô thị trong khu vực có dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị…,

Ban quản lý dự án 1 những năm tháng, một chặng đường

Ban quản lý dự án 1 những năm tháng, một chặng đường

Doanh nhân - 30/07/2013 - 16:17

Cuộc đời gắn bó với ngành Giao thông được đi khắp nẻo đường Tổ quốc, mỗi nơi mỗi lúc khi đi ngang hoặc trở lại những công trình lại thấy hiện lên những gương mặt thân quen đã cùng nhau đồng hành xuyên chiều dài năm tháng. Tôi có cơ may được làm việc với các đồng nghiệp ở Ban QLDA1 đã 20 năm nay kể từ khi thành lập Ban năm 1993. Suốt thời gian ấy, nhờ những vị trí công tác được giao từ Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) đến Cục Giám định và Quản lý chất lượng Công trình giao thông (GĐ&QLCLCT) chúng tôi đã trở thành những người bạn đồng hành cùng góp sức, góp phần làm nên những công trình kỳ vĩ trong mạng lưới giao thông đường bộ của đất nước, như hôm nay. Nói đến PMU1 là phải nhắc đến dự án QL1A chiều dài 2200km, trục giao thông xuyên suốt chiều dài đất nước từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau đi qua tháng năm lịch sử đau thương và đậm chất hùng ca của dân tộc. Dự án nâng cấp cải tạo QL1A là dự án gắn liền với 20 năm xây dựng trưởng thành của tập thể quản lý dự án