Sự cố mất điện sân bay, điện lực nói gì?

Giao thông 24h 07/05/2017 04:56

Theo Công ty Điện lực Tân Bình, nguyên nhân sự cố mất điện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rạng sáng 2-5 là do tủ máy cắt nội bộ trong nhà ga gặp sự cố.

 

Sự cố mất điện sân bay, điện lực nói
Thời gian mất điện kéo dài tới 40 phút.

Ngày 6-5, ông Bùi Trung Kiên - giám đốc Công ty điện lực Tân Bình, TP.HCM - cho biết sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được cấp điện từ 2 tuyến trung thế 22kV từ 2 trạm TG 110kV Tân Sơn Nhất (nguồn chính) và trạm TG 110kV Hóa Xa (nguồn dự phòng), 2 tuyến trung thế hoạt động bình thường không ghi nhận bất kỳ sự cố nào trong suốt thời gian giữ điện dịp lễ (ngày 29-4 đến 2-5) và cđến nay.

Về nguyên nhân dẫn đến sự cố mất điện gây ảnh hưởng đến tới an ninh an toàn hàng không tại Tân Sơn Nhất, Công ty điện lực Tân Bình đã được lãnh đạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin sự cố mất điện xảy ra lúc 0h56 ngày 1-5, thời gian mất điện khoảng 9 phút.

Nguyên nhân do tủ máy cắt nội bộ trong nhà ga thuộc sự quản lý vận hành của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 2-5 không có sự cố nổ trạm điện. Công ty Điện lực Tân Bình vẫn đang thường xuyên liên hệ với sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và sẵn sàng hỗ trợ sân bay trong quá trình khôi phục máy cắt bị sự cố trên.

Chiều 6-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết về sự cố mất điện, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có báo cáo gửi Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và Cảng vụ hàng không miền Nam đã báo cáo sự việc với Cục hàng không VN.

Đầu tuần tới, Cục Hàng không và cảng vụ sẽ làm việc, rà soát lại toàn bộ hệ thống nguồn điện tại Tân Sơn Nhất.

Theo đánh giá ban đầu sự cố trên không gây nhiều ảnh hưởng tới hoạt động của sân bay. Còn hoạt động điều hành bay tại Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường sân bay vì Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Tuy nhiên, sự cố cũng khiến việc cấp điện cho các cầu ống đưa khách ra máy bay bị ảnh hưởng nên có một số chuyến bay bị chậm khởi hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận