Startup chia sẻ căn hộ của Việt Nam gọi vốn thành công 2,5 triệu USD

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 20/03/2018 15:01

Nền tảng kết nối giữa chủ nhà – người thuê Luxstay mới đây đã gọi vốn thành công 2,5 triệu USD.

photo1521435958337-1521435958337244016873

 Hình ảnh một căn hộ đang cho thuê tại Luxstay.

Luxstay vừa công bố Startup này đã tiếp nhận khoản đầu tư mới từ các quỹ đầu tư Genesia Ventures, Founders Capital, Y1 Ventures cùng với 2 nhà đầu khác.

Theo thông tin từ nhóm sáng lập, đây là vòng gọi vốn Pre-Serie A của startup này, với số vốn huy động tổng cộng 2,5 triệu USD. Mục tiêu của vòng gọi vốn này để bổ sung nguồn lực, tăng tốc phát triển, hướng tới xây dựng thành công vòng huy động vốn lớn tiếp theo trong năm 2018.

Luxstay là nền tảng kết nối những chủ nhà có căn hộ, biệt thự cho thuê với khách đi du lịch, công tác ngắn ngày. Thông qua Luxstay chủ nhà tạo ra doanh thu bằng cách cho thuê ngắn hạn ngôi nhà của mình, mức thu nhập có thể hấp dẫn hơn so với hình thức cho thuê dài hạn truyền thống.

Mô hình chính của Luxstay tương tự Airbnb, điểm khác biệt là Luxstay tập trung chuyên sâu vào phát triển các thị trường địa phương, tiêu chí kiểm duyệt sản phẩm hướng tới phân khúc trung và cao cấp. Ngoài ra, Luxstay còn kết nối các dịch vụ hệ sinh thái xung quanh với các đơn vị cung cấp, startup trong địa phương ví dụ: dịch vụ quản gia, dọn dẹp dành cho chủ nhà, dịch vụ đặt xe ... để tạo ra hệ sinh thái dịch vụ khép kín cho cả người kinh doanh lẫn khách hàng.

Các nhà đầu tư tin tưởng nếu đi nhanh, xây dựng đủ nguồn lực, Luxstay hoàn toàn đủ khả năng chiến đấu cho dù có các đối thủ quốc tế tham gia thị trường

Giá thuê căn hộ trên Luxstay có các mức giá khác nhau tùy thuộc loại sản phẩm nhà, căn hộ, hay biệt thự ở các địa điểm. Với nhà và căn hộ mức giá tối thiểu 30 USD/ngày đêm trở lên. Mức giá phổ biến 50-100USD/đêm với căn hộ, 200-500USD/đêm với biệt thự.

"Các nhà đầu tư đều nhìn thấy xu hướng tất yếu thị trường sẽ bùng nổ theo xu thế của thế giới. Dịch vụ lưu trú nhà cửa (Homestay) đang là trending trên toàn thế giới. Các nhà đầu tư tin tưởng hướng đi của Luxstay phù hợp với xu thế đó, cùng quyết tâm thúc đẩy Luxstay trở nên lớn mạnh trước khi có các player lớn nước ngoài quan tâm mạnh mẽ thị trường Việt Nam".

"Họ tin tưởng nếu đi nhanh, xây dựng đủ nguồn lực Luxstay hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị trường, đủ khả năng chiến đấu cho dù có các đối thủ quốc tế tham gia thị trường", Steven Nguyễn – Founder của Luxstay chia sẻ.

Ông Steven cũng cho biết hiện Airbnb chưa chính thức hoạt động tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng đầu cuối biết tới Airbnb chưa nhiều, và với nền tảng thuần online chưa thể tạo ra thị trường có thể phát triển kinh doanh bền vững.

"Luxstay kì vọng sẽ đi sâu vào giúp tạo ra nền móng vững chắc cho những người tham gia kinh doanh, tạo điều kiện cho thị trường thực sự bùng nổ và đảm bảo bền vững", Steven cho biết.

Với số vốn gây được vòng này đại diện Luxstay cho biết họ tập trung vào việc phát triển công nghệ, marketing và xây dựng các chương trình hỗ trợ cho chủ nhà là các đối tác kinh doanh trên hệ thống. Trong 2018 Luxsay cũng đặt mục tiêu tiếp tục thu hút vòng gọi vốn lớn hơn tiếp theo với quy mô khoảng 10-20 triệu USD để tăng sức mạnh phát triển.

Trước đó, Luxstay đã nhận được vốn đầu tư từ 2 quỹ Genesia Ventures và ESP Capital trong khoảng giữa năm 201 7. ​Đây cũng là lần thứ 2 quỹ đầu tư Genesia Ventures đến từ Nhật Bản rót vốn vào Startup này.

Ý kiến của bạn

Bình luận