Spike Aerospace công bố sản xuất máy bay siêu thanh

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Sản phẩm 14/07/2015 15:28

Hãng Spike Aerospace vừa công bố một mẫu thiết kế máy bay siêu thanh có thể di từ New York tới London mà chỉ mất tới 3 tiếng.

supersonic-jet-nyc
S-512 Supersonic

Mẫu máy bay siêu thanh S-512 Supersonic được giới thiệu lần đầu đến công chúng vào năm 2013. Phiên bản 2015 được giới thiệu gần đây hứa hẹn sẽ được cải tiến thêm với các công nghệ mới nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Thiết kế nâng cấp cũng sẽ gia tăng tốc độ di chuyển của máy bay này. Sức chứa tối đa của máy bay này rơi vào khoảng 12 - 16 hành khách/chuyến.

Theo các kỹ sư của SA cho biết, S – 512 sẽ có tốc độ tối đa lên tới March 1.8 ( tương đương với 2.205 km/h), cao gấp 1.8 lần so với vận tốc âm thanh, một con số đáng nể nếu đem so sánh với máy bay thông thường nhanh nhất thế giới hiện nay là Boeing 747 với vận tốc 1.126 km/h. Tốc độ của S – 512 có thể so sánh được với máy bay quân sự chiến đấu F -18 Horret.

Với tốc độ khủng khiếp trên, chiếc máy bay sẽ chỉ mất 3 tiếng để di chuyển từ New York tới London. Thiết kế cánh máy bay được dựa trên cấu tạo delta, vốn được áp dụng để gia tăng vận tốc máy bay. Thiết kế này giúp cho cánh máy bay giảm thiểu lực kéo, sức cản của không khí. Ngoài ra còn giúp cho chiếc máy bay trở nên nhẹ hơn, giảm thiểu lượng nhiên liệu sử dụng

Đối với thiết kế bên trong, S -512 mang phong cách siêu thực của tương lai, với các cửa sổ cỡ lớn  giúp hành khách có thể quan sát với tầm nhìn rộng.

Giá thành dự kiến của chiếc máy bay này có thể rơi vào khoảng từ 60 – 80 triệu USD. Mặc dù có mức giá cao “khủng khiếp”, những CEO Vik Kachoria vẫn tự tin cho rằng tương lai của ngành công nghiệp hàng không chính là máy bay siêu thanh.

Hiện tại vẫn chưa thông tin về thời điểm ra mắt chính thức của loại máy bay này.

Ý kiến của bạn

Bình luận