SpaceX sẽ phóng nhiều tên lửa hơn mọi quốc gia trong năm nay

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/05/2018 14:56

Tên lửa Falcon 9 thế hệ mới có thể giúp SpaceX thực hiện nhiều nhiệm vụ không gian hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên Trái Đất năm 2018.

 

Falcon-9-Block-5

Tên lửa Falcon 9 Block 5 của SpaceX được vận chuyển đến bệ phóng ở Mũi Canaveral, Florida, Mỹ. (Ảnh: SpaceX).

Công ty SpaceX đã phóng thành công vệ tinh liên lạc địa tĩnh Bangabandhu-1 của Bangladesh vào không gian hôm 11/5. Nhưng "ngôi sao" thực sự của nhiệm vụ này là một tên lửa đẩy phiên bản mới mang tên Falcon 9 Block 5. Elon Musk, tỷ phú sáng lập SpaceX, cho biết Falcon 9 Block 5 được chế tạo để trở thành tên lửa mạnh mẽ nhất, có thể tái sử dụng lên đến 10 lần và giá cả phải chăng, theo Business Insider.

Musk nhận định, Falcon 9 Block 5 hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các chuyến bay vào vũ trụ. "Tôi tin rằng Falcon 9 là tên lửa được phóng nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm 2017. Nếu mọi việc suôn sẻ, SpaceX sẽ phóng nhiều tên lửa hơn bất kỳ quốc gia nào khác năm 2018", Musk nói.

Musk chia sẻ thêm rằng, trong năm 2019, SpaceX có kế hoạch triển khai một nhiệm vụ Falcon 9, bao gồm việc phóng tên lửa đẩy, kiểm tra nó và đưa trở lại bệ phóng sau 24 giờ hoặc nhanh hơn. Tính đến nay, SpaceX đã thực hiện thành công 56 nhiệm vụ sử dụng tên lửa đẩy Falcon 9, kể từ khi nó ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 2010. Trong năm 2018, SpaceX tổng cộng đã phóng 8 lần tên lửa Falcon 9, tính cả lần phóng Falcon 9 Block 5 vừa qua.

"Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi chỉ thực hiện được 5 nhiệm vụ cấp quỹ đạo. Chúng tôi đang trên đà đạt được gấp đôi tỷ lệ phóng tên lửa so với năm ngoái. Đây là một kỷ lục đối với chúng tôi", Musk nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận