Sony gây bất ngờ khi ra mắt ôtô điện

Đánh giá 07/01/2020 17:47

Mẫu sedan chạy điện Vision-S được giới thiệu tại triển lãm CES 2020, đánh dấu lần đầu hãng điện tử Nhật đặt chân vào lĩnh vực xe hơi.

11111
Sony Vision-S ra mắt tại triển lãm CES. Ảnh: The Verge

Một trong những bản thông báo gây ngạc nhiên lớn nhất tại CES năm nay là chiếc ôtô của Sony. Vision-S là phiên bản concept, hội tụ một loạt công nghệ mới của Sony, từ các sản phẩm giải trí cho đến cảm biến camera và hơn thế. 

Thực tế, Vision-S sử dụng 33 cảm biến khác nhau, nhiều màn hình cỡ lớn, audio 360, và luôn kết nối, với một số công nghệ và thiết bị của các "tay chơi" lớn trong ngành công nghiệp, như BlackBerry, Bosch.

Ngoài ra, Vision-S sử dụng kết cấu xe điện mới của hãng cung ứng Magna và có thể được áp dụng cho những dạng xe khác, như SUV. Những thương hiệu hỗ trợ Sony để tạo ra chiếc sedan dạng nguyên mẫu này còn có Continental, NVIDIA và Qualcomm.

Thiết kế ngoại hình có một số điểm hao hao xe Tesla, Porsche, đặc biệt là đèn pha, trong khi phần sườn hao hao mẫu Lucid Air của hãng xe Mỹ Lucid Motors từng trình làng năm 2016. Nội thất của Vision-S phản ánh rõ việc Sony là "gã khổng lồ" ở thị trường tivi. Một màn hình lớn và trải dài trên bảng điều khiển, giống trên mẫu ôtô điện Trung Quốc Byton M-Byte, và các màn hình cho hàng ghế sau nằm ở phần tựa đầu của hàng ghế trước, và mỗi ghế đều có loa riêng.

Vision-S sử dụng hai động cơ 200 kW, có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 4,8 giây. Tốc độ tối đa là 240 km/h.

Tại sự kiện ra mắt, Sony chỉ dành khoảng hai phút để thảo luận về chiếc xe trước khi cuộc họp báo kết thúc, bỏ lại vô số câu hỏi chưa được trả lời. Hãng có đưa mẫu concept vào sản xuất hay không là một trong số đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận