Vận tải ven biển: Phải an toàn mới có hiệu quả

Vận tải ven biển: Phải an toàn mới có hiệu quả

Tuyến vận tải ven biển (SB) có sức tăng trưởng 204% mỗi năm. Song, phải dẹp bỏ những hệ lụy khi phát triển “nóng” là điều cấp thiết.

Giao thông 24h
4 năm tàu sông “vươn mình” ra biển

4 năm tàu sông “vươn mình” ra biển

Xuyên suốt 4 năm đi vào hoạt động, sự tăng trưởng mạnh mẽ của vận tải sông pha biển là minh chứng rõ nét cho nỗ lực khai thác “ưu thế trời ban” của ngành GTVT nói chung cũng như lĩnh vực đường thủy nội địa (ĐTNĐ) nói riêng. Để bạn đọc thấy rõ được hiệu quả của mô hình vận tải này, Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam về hiệu quả của tuyến vận tải ven biển.

Giao thông 24h
Vận tải ven biển: Tiếp tục thúc đẩy để giữ đà tăng trưởng

Vận tải ven biển: Tiếp tục thúc đẩy để giữ đà tăng trưởng

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đối với các cơ quan chức năng trong việc giữ vững đà tăng trưởng mạnh của tuyến vận tải ven biển.

Giao thông 24h
Hiệu quả rõ nét sau 3 năm hoạt động đường sông pha biển

Hiệu quả rõ nét sau 3 năm hoạt động đường sông pha biển

Thị phần vận tải đường thủy nội địa (ĐTNĐ) ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Thực tế cho thấy, giá cước vận tải ĐTNĐ hiện nay vào diện thấp nhất, chỉ khoảng 30% so với đường bộ và rất thích hợp cho việc vận chuyển container.

Giao thông 24h