Cần cân nhắc tính hiệu quả của dự án kênh đào Funan Techo Campuchia xét trên góc độ GTVT đường thủy

Cần cân nhắc tính hiệu quả của dự án kênh đào Funan Techo Campuchia xét trên góc độ GTVT đường thủy

Campuchia xây dựng kênh đào Funan Techo sẽ khiến quãng đường mới dài hơn 500 km so với tuyến vận tải truyền thống hiện nay, do vậy chưa thật sự mang lại hiệu quả xét về góc độ vận tải đường thủy kết nối với Việt Nam.

Xã hội
Dự án kênh đào Funan Techo Campuchia tác động tiêu cực đến đời sống và hệ sinh thái ĐBSCL

Dự án kênh đào Funan Techo Campuchia tác động tiêu cực đến đời sống và hệ sinh thái ĐBSCL

Các đại biểu và chuyên gia cho rằng, Dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia sẽ tác động tiêu cực đến các hoạt động sinh kế, sản xuất của người dân địa phương và các hệ sinh thái tự nhiên.

Xã hội
Khánh thành cầu dây văng hơn 5.000 tỷ đồng do người Việt tự thiết kế, tự thi công

Khánh thành cầu dây văng hơn 5.000 tỷ đồng do người Việt tự thiết kế, tự thi công

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền có quy mô 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng đã được khánh thành đưa vào sử dụng.

Đường bộ
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có kết luận về tiến độ một số dự án cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm các cao tốc: Cao Lãnh - An Hữu; Cần Thơ - Cà Mau; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Đường bộ
Công tác bảo trì đường bộ ở ĐB sông Cửu Long:Gặp khó vì thời tiết

Công tác bảo trì đường bộ ở ĐB sông Cửu Long:Gặp khó vì thời tiết

Trong những năm qua, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phải đối mặt với triều cường kết hợp lũ dâng cao bất thường. Không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp ở những vùng nông thôn, triều cường và lũ còn nhấn chìm nhiều tuyến quốc lộ gây khó khăn trong việc đi lại và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

An toàn giao thông
Toàn bộ ĐBSCL đang sụt lún dần với tốc độ gần 2,5cm mỗi năm

Toàn bộ ĐBSCL đang sụt lún dần với tốc độ gần 2,5cm mỗi năm

Ở khu vực biển Tây (vùng bán đảo Cà Mau) trước đây có tỷ lệ lấn ra biển cao thì nay đến 70% diện tích có diễn biến thoái lui.

Diễn đàn khoa học
Hoàn thiện chiến lược, quy hoạch vận tải thủy đồng bằng sông Cửu Long

Hoàn thiện chiến lược, quy hoạch vận tải thủy đồng bằng sông Cửu Long

Theo số liệu dự báo của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, đến năm 2020, hệ thống giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long sẽ vận chuyển khoảng 36 triệu tấn hàng hóa, chiếm tỷ trọng hơn 33% khối lượng hàng hoá vận chuyển toàn vùng, trong khi đường bộ chỉ chiếm hơn 23 triệu tấn, chiếm tỷ trọng gần 22%. Như vậy, việc ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông thủy nội địa là hết sức cần thiết.

Giao thông 24h
Cầu Cao Lãnh: Điểm sáng kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Cầu Cao Lãnh: Điểm sáng kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh là điểm kết nối mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nối đôi bờ sông Tiền và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang nói riêng và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Thị trường
Tháo gỡ vướng mắc về thủ tục đầu tư các dự án BOT tại ĐBSCL

Tháo gỡ vướng mắc về thủ tục đầu tư các dự án BOT tại ĐBSCL

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật sẽ làm việc với các Bộ, ngành để cùng thúc đẩy tiến độ các dự án tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Giao thông 24h