Solar Impluse 2 tiếp tục hành trình chinh phục Thái Bình Dương

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/06/2015 09:04

Sau những trở ngại do thời tiết xấu, máy bay Solar Impulse 2 đã cất cánh vào hôm qua (29/2) nhằm tiếp tục cuộc hành trình chinh phục Thái Bình Dương.

SOLAR+IMPULSE+Si2
Máy bay Solar Impulse 2

 Solar Impulse 2 đã cất cánh vào 3 giờ sáng địa phương, từ thành phpps Nagoya, Nhật Bản. dự kiến, hành trình máy bay sẽ kéo dài 5 ngày, 5 năm đêm từ vị trí cất cánh đến Kalaeola, Hawaii. Chuyến bay này là một phần nằm trong tham vọng chinh phục thế giới bằng máy bay năng lượng mặt trời, điều mà chưa ai từng làm trước đây.

Cuộc hành trình vĩ đại của chiếc máy bay này đã bắt đầu tại Abu Dhabi vào tháng 3/2015. Solar Impulse đã từng dừng chân tại Oman, Ấn Độ, Myanmar và Trung Quốc. Quãng đường bay dài 8,175 cây số là hành trình dài nhất và nguy hiểm nhất với máy bay này.

Phi công chính của chiếc Solar Impulse là Borschberg và Bertrand Piccard, đã thay phiên nhau điều khiển chiếc máy bay trong cuộc hành trình kéo dài 6 tháng trên nhằm quảng bá khả năng sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường cho ngành hàng không.

Theo ông Borschberg cho biết, nếu thành công, chuyến bay trên sẽ hoàn thành lý tưởng của Piccard và Borschberg cách đây 15 năm, nhằm thay đổi tư duy của con người về áp dụng các nguồn năng lượng sạch và có khả năng tái tạo.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu liên quan đến sự xuất hiện của nhiều đám mấy đen, Solar Impulse 2 đã nhận được lệnh hạ cánh xuống Nhật Bản nhằm đảm bảo an toàn cho các phi công.

Theo đại diện dự án Elke Neumann cho biết, các nhóm đã tỏ ra khá không hài lòng trước lệnh hạ cánh, cuộc hành trình vẫn tỏ ra rất thuận lợi với nguồn năng lượng mặt trời ổn định, với các phi công vẫn nằm trong tình trạng thể lực sung mãn, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho phi công và cả dự án, việc hạ cánh lần này hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Sau Hawaii, dự kiến chiếc máy bay sẽ thực hiện cuộc hành trình tới Phoenix, Arizona.

Chiếc Solar Impulse 2 được cấp năng lượng bằng 17,000 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt vào 2 bên cánh máy bay dài 72m, hơn rất nhiều nếu so với cánh một chiếc máy bay Boeing 747. Solar Impulse 2 là phiên bản kế tiếp của Solar Impulse, với thời gian bay lên tới 26 tiếng không ngừng nghỉ

 

Ý kiến của bạn

Bình luận