Softbank và Toyota sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Uber

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 15/03/2019 16:39

Được biết, Softbank và Toyota đang trong quá trình thảo luận để đầu tư 1 tỷ USD vào đơn vị xe tự lới của Uber.

195887175409d9224d888b-1552558086753741392163-crop
Ảnh minh họa

 Một nhóm các nhà đầu tư do SoftBank và Toyota Motor dẫn đầu đang thảo luận để đầu tư 1 tỷ USD trở lên vào đơn vị xe tự lái của Uber Technologies, dự án được định giá ở mức 5 tỷ đến 10 tỷ USD, theo thông tin của hai nhân sự đang theo dõi chương trình thảo luận này.

Khoản đầu tư này sẽ cung cấp một khoản tiền mặt cho dự án xe tự lái của Uber, khi mà dự án khởi nghiệp này đã tiêu tốn khoản tiền hàng trăm triệu USD mà không tạo ra doanh thu. Nó cũng có thể giúp nhấn mạnh giá trị của Uber khi start-up gọi xe này chuẩn bị cho đợt IPO, trong đó giá trị của ước tính của công ty có thể lên tới 100 tỷ USD.

Tin tức về các buổi thảo luận đầu tiên được công bố bởi The Wall Street Journal, cho biết một thỏa thuận có thể đạt được vào tháng tới. Cổ phiếu của SoftBank Group đã tăng 4% trong phiên giao dịch buổi sáng 14/3 tại Tokyo, trong khi đó cổ phiếu của Toyota không có biến động.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Nhật Bản Toyota đã đầu tư 500 triệu USD vào Uber vào năm ngoái cho lĩnh vực xe tự lái, cả hai công ty được coi là đối thủ chậm chạp như đơn vị tự lái Waymo của Alphabet. Uber, năm ngoái đã mất khoảng 3,3 tỷ USD và công ty này vẫn đang đặt cược vào quá trình chuyển đổi sang xe tự lái để loại bỏ chi phí phải trả cho tài xế.

Công nghệ non trẻ này đã được xem xét kỹ lưỡng hơn vào năm ngoái sau khi một trong những chiếc xe tự lái của Uber đã mất kiểm soát và làm một người đi bộ thiệt mạng ở Arizona, Mỹ vào năm ngoái. Các công tố viên tuần trước đã bác bỏ những cáo buộc hình sự.

Thách thức của việc phát triển công nghệ đang tạo ra những liên minh chưa từng có trước đây, có thể kể đến SoftBank và Toyota hợp tác tại Nhật Bản. SoftBank đã đầu tư 2,25 tỷ USD vào đơn vị tự lái Cruise của General Motors, công ty này cũng đã nhận được tiền đầu tư từ Honda Motor.

Ý kiến của bạn

Bình luận