Sốc với Chevrolet Corvette đổi vỏ chốt giá “khủng” 31,8 tỷ

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Thị trường 17/03/2018 10:54

Hãng Eadon Green đã gây "sốc" bởi mức giá cực đắt cho siêu xe Zeclat của họ.

xedoisong_chevrolet_corvette_eadon_green_zeclat_1_
Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V8 6.2l mang mã hiệu LT1 nạp khí tự nhiên với công suất 460 mã lực

Là một sự kiện hội tụ nhiều khách hàng lắm tiền nhiều của, nhiều hãng siêu xe mới nổi thường chọn triển lãm Geneva làm nơi ra mắt chính thức những sản phẩm đầy tham vọng của họ. Năm nay, hãng Eadon Green đã gây chú ý bởi 2 mẫu coupe mang phong cách tân hoài cổ: chiếc Black Cullin dựa trên Rolls-Royce Wraith và Zeclat phát triển từ mẫu xe thể thao Mỹ Chevrolet Corvette Grand Sport.

 Theo ông Felix Eaton - Người sáng lập và đồng thời là giám đốc điều hành Eadon Green cho biết, trong khi Black Cullin chỉ là một mẫu xe thử nghiệm thì Zeclat đã ở trong những giai đoạn cuối cùng để có thể sản xuất thương mại với số lượng giới hạn. Mặc dù vậy, hiện tại Eadon Green vẫn chưa có một kế hoạch sản xuất cụ thể mẫu xe này - tất cả sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

 Giống như Black Cullin, Zeclat cũng sở hữu thiết kế tân hoài cổ, gợi nhớ về thập niên 30 của Thế kỷ XX. Cụ thể hơn, có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe đã chịu ảnh hưởng từ các hãng chế tác thân xe nổi tiếng của Pháp vào thời kỳ đó như Figioni & Falaschi, Bugatti, Chapron hay PourTout. Tuy có kiểu dáng khác biệt hoàn toàn, nhưng bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu và khe gió nằm trên nóc ca-pô đã cho thấy mối liên hệ của Black Cullin Zeclat với mẫu xe thể thao Mỹ Chevrolet Corvette Grand Sport đời 2018.

 Dù có lớp vỏ ngoài khác biệt, tuy nhiên nội thất của Zeclat vẫn gần như hoàn toàn giữ nguyên từ chiếc Corvette Grand Sport gốc. Tất cả những gì mà Eadon Green thay đổi chỉ là lắp những miếng ốp trang trí bằng sợi carbon, thay bộ ghế ngồi thể thao sang trọng và bọc lại toàn bộ cabin với tông màu khác.

 Không chỉ có nội thất, toàn bộ hệ động lực của Zeclat cũng không thay đổi so với Corvette. Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V8 6.2l mang mã hiệu LT1 nạp khí tự nhiên với công suất 460 mã lực, truyền sức mạnh tới cầu sau. Eadon Green đem tới cho khách hàng 2 lựa chọn hộp số là số sàn 7 cấp hoặc tự động 8 cấp. Chiếc xe cũng có tổng cộng 5 chế độ lái khác nhau như Corvette.

 Về giá bán của Zeclat, ông Eaton cho biết về cơ bản mức giá sẽ phụ thuộc vào chi phí Eadon Green chế tạo chiếc xe cộng với tiền đầu tư dây chuyền sản xuất, chia cho tổng số khách hàng. Hãng chỉ có khả năng sản xuất tổng cộng 25 chiếc xe/năm và nếu như đạt con số này, giá bán của mỗi chiếc sẽ ở trong khoảng 550.000 Bảng Anh (tương đương 17,4 tỷ đồng).

 Dù có thiết kế "thửa riêng", tuy nhiên mức giá này vẫn là quá đắt khi xét tới việc một chiếc Corvette Grand Sport nguyên bản chỉ có giá khởi điểm 76.335 USD ở phiên bản cấu hình cao nhất (tương đương 1,7 tỷ đồng). Tuy nhiên do giá xe sẽ phụ thuộc vào nguồn cung, chính vì vậy nếu mỗi năm chỉ có 5 khách hàng đặt mua, mức giá sẽ có thể đội lên tới 1 triệu Bảng Anh (tương đương 31,8 tỷ đồng)!

Ý kiến của bạn

Bình luận