Sốc: 7 bệnh nhân tử vong liên tiếp trong một ngày sau khi chạy thận

Xã hội 30/05/2017 10:37

Tối 29/5, nam bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong mặc dù được các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình phối hợp với BV Bạch Mai nỗ lực cấp cứu.

 

Bệnh nhân thứ 7 tử vong sau khi chạy thận ở bệnh v
Một nữ bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai đêm 29/5. Ảnh: N.P.

Đây là người thứ 7 tử vong trong số 18 bệnh nhân nghi bị sốc phản vệ trong khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sáng cùng ngày. 

Nam bệnh nhân này tình trạng nguy kịch, từ buổi sáng đã được các bác sĩ tập trung hồi sức cấp cứu. Khoảng 21h, sau khi đoàn chuyên gia của Bộ Y tế làm việc với bệnh viện thì tình hình ông chuyển biến xấu. Tất cả các y bác sĩ lao vào bóp bóng, ép tim lồng ngực cho bệnh nhân. Cuối cùng tất cả nỗ lực vẫn không giành lại được tính mạng của người đàn ông. 

Một bệnh nhân nữ nguy kịch cũng đang được các bác sĩ cố gắng hết sức để giành giật mạng sống. 

10 bệnh nhân nghi sốc phản vệ còn lại đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29/5. 

Sáng 29/5, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo tại khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì có dấu hiệu bất thường như nôn ói, đau bụng... Các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhân, song tính đến tối cùng ngày có 7 người đã tử vong. Sự việc được Bộ Y tế đánh giá là tai biên y khoa nghiêm trọng nhất nhiều năm qua. Nguyên nhân tai biến đang điều tra, nghi ngờ ban đầu do sốc phản vệ.  

Sốc phản vệ là phản ứng dị ứng đặc biệt nghiêm trọng, có diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường và dễ dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Phản ứng phản vệ có thể xảy ra ở bất cứ đâu, với bất cứ loại thuốc hoặc hóa chất điều trị nào cũng như xuất phát từ dị ứng thức ăn, hóa mỹ phẩm và do côn trùng đốt.

Ý kiến của bạn

Bình luận