Sở hữu “vua bán tải” về doanh số, Ford Việt Nam xếp nhì thị trường

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/01/2018 05:15

Tổng lượng tiêu thụ xe của Ford Việt Nam trong năm 2017 đã vươn lên vị trí số 2 trong nhóm VAMA, chỉ đứng sau Toyota Việt Nam

2_ranger_moi_zvla_wgid

Tổng lượng tiêu thụ xe của Ford Việt Nam trong năm 2017 đã vươn lên vị trí số 2 trong nhóm VAMA, chỉ đứng sau Toyota Việt Nam, có sự đóng góp không nhỏ của Ford Ranger với doanh số cao ngất ngưởng.

Kết thúc năm 2017, mặc dù lượng tiêu thụ tổng của Ford Việt Nam là 28.588 xe, sụt nhẹ 1% so với năm 2016 (bán 29.011 xe) nhưng kết quả cuối cùng trong bảng tổng kết lại giúp thương hiệu xe Mỹ đứng ở vị trí số 2 trong nhóm các thương hiệu xe con (du lịch) của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Đồng thời chiếm 10,5% thị phần, tăng 1 điểm phần trăm so với năm trước đó. 

Ba mẫu xe Ranger, Transit và EcoSport tiếp tục dẫn đầu các phân khúc bán tải, thương mại và SUV cỡ nhỏ ba năm liên tiếp góp phần tạo ra kết quả như trên cho Ford Việt Nam. Bên cạnh đó, dòng xe SUV cao cấp Explorer cũng đạt lượng tiêu thụ cao nhất phân khúc chỉ trong vòng một năm có mặt tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là chiếc bán tải Ford Ranger. Với doanh số cả năm đạt 14.926 xe bán ra, tăng 6% so với 2016, Ranger vẫn giữ phong độ là chiếc xe bán tải có sức tiêu thụ mạnh mẽ nhất ba năm liên tiếp tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, các đối thủ của Ranger như Chevrolet Corolado, Isuzu Dmax, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT50, Toyota Hilux doanh số cao nhất cũng chỉ nhỉnh hơn 3.000 xe.

Ford Ranger hiện đã được thay đổi mạnh mẽ về thiết kế nội/ngoại thất cũng như các tiện ích, trang bị. Xe sở hữu mui xe căng vồng nam tính, cụm tản nhiệt hình lục lăng, kết hợp cản trước thành hình thang lớn. Trong khi đó, nội thất nổi bật với điểm nhấn là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới, giúp cải thiện thẩm mỹ cũng như chức năng của từng cụm chi tiết. Không gian nội thất tạo được cảm giác rộng rãi và chiều sâu hơn, màn hình trung tâm 8 inch có độ phân giải cao, đi cùng hệ thống kết nối xe SYNC 2, và 2 màn hình nhỏ TFT ở cụm đồng hồ, giúp nắm bắt mọi thông tin của xe. Xe có thêm ổ cắm điện 240V ở hàng ghế sau, giống trang bị của Ford Everest mới.

Năm 2017 cũng đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Transit giữ vững “ngôi vị” là chiếc xe thương maị bán chạy nhất Việt Nam và đạt mức 5.729 xe được giao tới tay khách hàng. Toeeps đến là EcoSport dẫn đầu phân khúc SUV thành thị hai năm liên tiếp với 3.977 xe được giao tới tay khách hàng.

 Ford Explorer cũng có một năm thành công trong phân khúc SUV cao cấp của mình

Dòng xe SUV cao cấp nhập khẩu từ Hoa Kỳ - Explorer với động cơ EcoBoost 2,3L tiếp tục gây ấn tượng tốt với 1.288 xe được bán ra trong năm 2017, tạo nên thị phần tốt ở mảng SUV cao cấp.

Mặc dù chỉ tiêu thụ được 917 xe trong năm qua, khác với thời hoàng kim của thế hệ cũ nhưng Ford Everest mới vẫn đạt được mức tăng trưởng 59%. Qua đó mẫu SUV cỡ vừa này thêm phần tự tin để chuẩn bị cho năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận