Sở GD&ĐT Hà Giang phủ nhận việc không trọng dụng thủ khoa

27/10/2017 10:47

Sở GD&ĐT Hà Giang thông tin, thủ khoa Bùi Thị Hà nộp hồ sơ tuyển giáo viên vào trường chuyên của tỉnh, nhưng không dự thi.

thu-khoa-chan-lon-3952-1508989975
Bùi Thị Hà được vinh danh là một trong 100 thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Những ngày qua, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về Bùi Thị Hà (quê Hà Giang) - thủ khoa Đại học Sư phạm 2 năm 2016, nhưng chưa có việc làm, ở nhà chăn lợn phụ mẹ, dạy thêm, bán hàng online. Trước sự quan tâm của dư luận, Sở GD&ĐT Hà Giang đã có báo cáo về việc này. 

Theo Sở GD&ĐT Hà Giang, tháng 6/2016 Bùi Thị Hà tốt nghiệp khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, là một trong 100 thủ khoa xuất sắc từ các đại học, học viện ở thành phố Hà Nội, được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Khi về tỉnh Hà Giang, Hà gửi thư cho Bí thư Tỉnh ủy, mong muốn trở thành giáo viên giỏi, đóng góp cho giáo dục tỉnh nhà. Tháng 10/2016, trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức thi tuyển giáo viên và đã thông tin cho Hà. 

"Em Bùi Thị Hà nộp hồ sơ nhưng lại không đến dự thi. Sau đó, em Hà gửi email cho trường THPT Chuyên để nói lời xin lỗi nhà trường, xin lỗi thầy cô vì đã không đủ tự tin để dự thi tuyển", báo cáo nêu rõ.

Sở GD&ĐT cho hay, Văn phòng Tỉnh ủy và Giám đốc Sở đã nhiều lần gặp gỡ, động viên em Hà tiếp tục chuẩn bị kiến thức để tham gia đợt tuyển dụng mới. Dự kiến quý IV/2017, Sở tổ chức tuyển viên chức (trong đó có tuyển giáo viên Ngữ văn).

"Từ tình hình thực tế trên, không có chuyện tỉnh Hà Giang từ chối nguyện vọng của em Bùi Thị Hà, không trọng dụng nhân tài", Sở GD&ĐT khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận