Sinh viên gốc Việt bị sát hại tại Phần Lan

Đường dây nóng 06/11/2017 06:57

Tòa án thị trấn Mikkeli, miền Đông của Phần Lan, hôm 3-11 xác nhận nghi phạm sát hại một sinh viên Việt Nam đang theo học ở địa phương đã bắt giữ.


 

Sinh viên gốc Việt bị sát hại tại Phần
Tòa án quận Đông Savo hôm 3-11 xác nhận nghi phạm sát hại sinh viên gốc Việt đã bị bắt giữ. Ảnh: Yle.fi

Theo thông tin được hãng thông tấn Tân Hoa Xã đăng ngày 4-11, Trường ĐH Khoa học Ứng dụng Đông-Nam Phần Lan (XAMK) cho biết nghi phạm và nạn nhân đều là sinh viên nước ngoài.

Theo tờ Lansi-Savo (Phần Lan), nạn nhân sinh năm 1995 và danh tính chưa được tiết lộ.

Trước đó, vào hôm 2-11, cảnh sát Đông Phần Lan cho biết một sinh viên 20 tuổi đã bị bắt gần hiện trường sau khi người này bị nghi giết hại một sinh viên khác bằng dao.

Hiệu trưởng XAMK Heikki Saastamoinen cho biết nạn nhân đang học năm 3 tại trường. XAMK chưa tiết lộ danh tính nạn nhân vì gia đình nạn nhân chưa nhận được tin.

Một nguồn tin nói nghi phạm là người Nga. Cảnh sát cho biết đây không phải là vụ giết người được lên kế hoạch từ trước và vụ bạo lực đẫm máu liên quan đến "tình hình cuộc sống" của y.

Theo cảnh sát, nghi phạm và nạn nhân không quen biết nhau lâu và dường như không có mâu thuẫn trước khi vụ việc diễn ra vào hôm 2-11. Cảnh sát cũng cho biết nguyên nhân vụ việc không liên quan đến quốc tịch hay những yếu tố tương tự.

Hiện chưa rõ động cơ của hung thủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận