Sinh viên Đại học GTVT liên tiếp đạt giải Quốc tế

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
02/12/2015 16:40

Với ý tưởng "Dòng xanh", sinh viên Đại học GTVT đã xuất sắc dành giải 3 cuôc thi “Virtual Design World Cup 2015”.

Vượt qua 79 đội thi đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, đội  INED – UTC (Khoa Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học GTVT) đã đoạt giải Civil Design Award - Giải 3 của Cuộc thi Virtual Design World Cup 2015 với ý tưởng thiết kế “ Dòng xanh” quy hoạch để tái phát triển khu vực cảng Keelung của Đài Loan.

Nhóm INED-UTC nhận giải
Nhóm INED-UTC nhận Giải 3 cho ý tưởng xuất sắc nhất

Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng và các ý tưởng đột phá về quy hoạch đô thị phát triển bền vững, cuộc thi cấp quốc tế này đã quy tụ sinh viên khắp nơi trên thế giới và trở thành một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên trong nhiều năm qua.

Tham dự cuộc thi với tư cách là Á quân 2014, đội Việt Nam đã mang đến ý tưởng thiết kế “Dòng xanh” là khái niệm liên quan đến quá trình tái phát triển thành phố một cách bền vững với việc sử dụng nguồn năng lượng xanh mang ý nghĩa của dòng phương tiện giao thông tuần hoàn, không đứt quãng. Hơn nữa, còn có thể tái tạo bền vững trong quá trình phát triển.

Nhóm INED-UTC ngày về Việt Nam chụp cùng GVHD TS.
Sau khi đạt giải, nhóm sinh viên sẽ tiếp tục nghiên cứu nhằm đưa ý tưởng "Dòng xanh" áp dụng vào đô thị Việt Nam

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Tái phát triển khu vực ga Keelung ở Đài Loan” với yêu cầu các đội tham dự thể hiện ý tưởng, xây dựng phương án quy hoạch lại khu vực nhà ga Keelung (một khu nhà ga cổ của Đài Loan) nhằm biến khu vực này từ một khu vực thuần thương mại hàng hóa sang phát triển du lịch thương mại.

Ý tưởng của nhóm INED – UTC đã được hội đồng 5 giáo sư hàng đầu của Nhật bản và Đại học Harvard Mỹ đánh giá rất cao và thống nhất trao giải “Civil Design Award” cho ý tưởng xuất sắc nhất.

Các thành viên của nhóm cho biết, họ sẽ lên kế hoạch nghiên cứu để áp dụng vào thực tế tại Việt Nam và hy vọng sẽ là một ý tưởng hay để áp dụng cho việc quy hoạch đô thị tại Hà Nội, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng thủ đô một cách toàn diện.

Các đội thi chụp ảnh cùng BGK là các giáo sư hàng
Các đội thi chụp ảnh cùng BGK là các giáo sư hàng đầu Nhật Bản

Được biết, năm 2014, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Thành phố Olympic phát triển bền vững trên vịnh Tokyo”, đội tuyển của Khoa Đào tạo Quốc tế ĐH GTVT đã xuất sắc dành ngôi vị á quân.

Ý kiến của bạn

Bình luận