Singapore ngừng toàn bộ giao dịch thương mại với Triều Tiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 17/11/2017 14:58

Singapore đã ngừng mọi hoạt động giao thương với Triều Tiên trong một động thái nhằm tuân thủ sắc lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc

singapore-ngung-toan-bo-giao-dich-thuong-mai-voi-t

Theo Yonhap, Hải quan Singapore vừa thông báo cấm tất cả các hoạt động xuất nhập khẩu, giao dịch hàng hóa thương mại với các đối tác Triều Tiên.

Với các giao dịch phi thương mại, lệnh cấm áp dụng với hàng hóa nằm trong danh mục cấm theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Hàng hóa phi thương mại ở đây được hiểu là các hàng hóa không mang tính chất kinh doanh, kiếm lời, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, sinh hoạt.

Hải quan Singapore còn yêu cầu các thương nhân phải xin giấy phép của Hải quan 3 ngày trước ngày vận tải hoặc giao nhận bất cứ hàng hóa phi thương mại không có trong danh sách mặt hàng bị cấm của Liên Hợp Quốc.

Thông báo cho biết những trường hợp vi phạm thông tư lần đầu sẽ bị phạt khoản tiền tối đa lên đến 73.660 USD hoặc tương đương 3 lần tổng giá trị lô hàng vi phạm, hoặc bị phạt tù 2 năm. Nếu tái phạm lần thứ 2, hình phạt cho người vi phạm có thể lên tới gần 150.000 USD, khoản tiền tương đương 4 lần giá trị lô hàng hoặc án tù 3 năm.

Được biết, chỉ tính riêng trong năm 2016, Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Triều Tiên với kim ngạch xuất nhập khẩu song phương ước đạt 12,99 triệu USD.

Trong một động thái có liên quan, ngày 17/11, hãng thông tấn Yonhap đã đưa tin Mỹ tái khẳng định rằng Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí không theo đuổi đề xuất “cùng ngừng” của Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Phát biểu với hãng tin trên, nữ phát ngôn viên Katina Adams của Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, lập trường của Mỹ về vấn đề này đã được nói rõ nhiều lần. Không hề có sự tương đương giữa các cuộc tập trận hợp pháp, lâu dài và hướng tới phòng vệ Mỹ - Hàn và các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo phi pháp của Triều Tiên.

Theo đó Mỹ và Hàn Quốc sẽ không ngừng các cuộc tập trận quân sự để đổi lấy việc Triều Tiên ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, vốn do Trung Quốc và Nga thúc đẩy như là một giải pháp cho cuộc tranh cãi liên quan đến các chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, ngay sau khi có phát biểu của ông Trump, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố họ vẫn tin rằng thỏa thuận “cùng ngừng” sẽ là giải pháp khả thi và hợp lý nhất cho vấn đề này.

Ý kiến của bạn

Bình luận