Singapore lần thứ 5 liên tiếp là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Du lịch 17/03/2018 04:58

Năm nay, châu Á có 3 đại diện trong top các thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất, là Singapore, Seoul và Hong Kong.

 

Singapore lần thứ 5 liên tiếp là thành ph
Singapore đã 5 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng của EIU. Ảnh: AFP

Trong Báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu 2016 (Worldwide Cost of Living) EIU vừa công bố, Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Xếp sau là Zurich, Paris và Hong Kong.

Việc Singapore xếp đầu phản ánh xu hướng trong khu vực, khi chi phí sinh hoạt tại nhiều nơi ở châu Á tăng theo tốc độ phát triển kinh tế. Singapore hiện là trung tâm tài chính của Đông Nam Á. Nằm trong top 10 còn có Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 7 và Hong Kong (Trung Quốc) đứng thứ 4.

Châu Âu cũng tiếp tục trong nhóm đắt đỏ, với 5 đại diện trong top 10. Thành phố duy nhất ngoài châu Á và châu Âu trong nhóm này là Sydney, tăng 4 bậc so với năm ngoái lên thứ 10.

Trong khi đó, việc đôla Mỹ yếu đi năm 2017 đã khiến New York và Los Angeles trượt xuống vị trí 13 và 14. Mỹ không có đại diện nào trong top 10.

Dù vậy, nhiều đại diện châu Á khác cũng xuất hiện trong top có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới. Bangalore, Chennai, Karachi và New Delhi đều nằm trong top 10 năm nay.

Đây là bảng xếp hạng hàng năm của EIU, so sánh giá cả hơn 150 mặt hàng (như bánh mỳ, rượu vang, xì gà và xăng) tại 133 thành phố trên thế giới. Nó sẽ giúp các giám đốc nhân sự tính toán chi phí hợp lý khi điều chuyển nhân viên ra nước ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận