Singapore chi 55 triệu USD hỗ trợ tài xế taxi chống dịch virus Vũ Hán

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 15/02/2020 05:26

Chính phủ Singapore vừa công bố gói hỗ trợ trị giá tới 55 triệu USD dành cho giới tài xế taxi truyền thống và công nghệ để giúp họ vượt qua những khó khăn từ dịch virus corona.

 

cover1
Ngành vận tải đình đồn do virus corona, chính phủ Singapore tích cực hỗ trợ tiền và ưu đãi cho các tài xế. Ảnh: AFP.

Theo Straits Times, chính phủ Singapore đóng góp khoảng 32,4 triệu USD trong gói hỗ trợ. Phần còn lại đến từ các công ty taxi truyền thống và dịch vụ gọi xe tư nhân.

Ước tính 40.000 tài xế ở Singapore sẽ được nhận gần 14,5 USD/ngày trong vòng 3 tháng tính từ ngày 14/2 tới.

Bộ trưởng Giao thông Janil Puthucheary khẳng định chính phủ Singapore đã hành động nhanh chóng để hỗ trợ giới tài xế. Ông cho biết ước tính ngành công nghiệp giao thông Singapore đã sụt giảm khoảng 10% vì dịch virus Vũ Hán.

Ông kể nhiều tài xế cho biết tình trạng sụt giảm trầm trọng hơn con số trên. Một số nói số khách đặt xe qua ứng dụng di động giảm tới 30%.

"Thực tế là sẽ có một số ngành cần sự hỗ trợ. Chúng tôi sẽ theo dõi các ngành khác nhau của nền kinh tế để xác định đối tượng nào cần sự hỗ trợ phù hợp", ông Janil giải thích.

Với gói hỗ trợ này, các tài xế taxi truyền thống tự động nhận 14,5 USD/ngày qua tài khoản. Tài xế các hãng gọi xe và có xe riêng cần hoàn tất 200 chuyến mỗi tháng từ tháng 10 đến 12/2019 mới đủ điều kiện được nhận trợ cấp.

Những lái xe không đáp ứng các điều kiện trên vẫn có cơ hội nhận hỗ trợ từ quỹ 1,94 triệu USD do chính phủ Singapore và Liên đoàn Thương mại Quốc gia Singapore) lập.

Một số hãng gọi xe công nghệ như Grab và Go-Jek thông báo sẽ đưa ra các gói hỗ trợ cho lái xe trong tuần tới.

Cơ quan Giao thông Đường bộ cũng miễn phí hoạt động trong vòng 3 tháng cho các công ty taxi truyền thống và gọi xe, ước tính lên đến gần 940.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận