Singapore cấm toàn bộ máy bay Boeing 737 Max ra vào không phận

Giao thông 24h 13/03/2019 07:21

Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) tuyên bố sẽ tạm thời từ chối tất cả các máy bay thuộc dòng Boeing 737 Max ra và vào không phận nước này.

 

Singapore cấm toàn bộ máy bay Boeing 737 Max ra và
Singapore cấm toàn bộ Boeing 737 Max ra, vào không phận. (Ảnh: Silk Air)

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ 2h chiều 12/3 (giờ địa phương).

Hãng hàng không SilkAir của Singapore hiện vận hành 6 chiếc Boeing 737 Max sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.

Với thông báo mới, các hãng bay đang khai thác các chuyến bay tới Singapore bằng Boeing 737 Max như China Southern Airlines, Garuda Indonesia, Shandong Airlines và Thai Lion Air sẽ phải hủy các kế hoạch bay hoặc sử dụng máy bay khác thay thế.

Trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm 12/3, CAAS cho biết họ đang làm việc với Changi Airport Group, công ty quản lý sân bay Changi và các hãng máy bay bị ảnh hưởng để giảm thiểu bất cứ tác động nào tới các hành khách.

CAAS cũng nói thêm rằng họ sẽ thu thập thêm nhiều thông tin và xem xét các rủi ro an toàn liên quan đến hoạt động của máy bay 737 Max ra và vào không phận Singapore trong thời gian áp dụng lệnh cấm.

"CAAS đang theo dõi chặt chẽ tình hình và liên lạc chặt chẽ với Cục Hàng không Liên bang mỹ (FAA) và nhà cung cấp máy bay Boeing. Việc tạm ngừng sẽ được xem xét", CAAS nhấn mạnh.

Quyết định của CAAS đưa ra 2 ngày sau vụ rơi máy bay Boeing 737 Max ở Ethiopia hôm 10/3. Trước đó 5 tháng, một mẫu máy bay tương tự gặp nạn ở Indonesia khiến 189 người thiệt mạng.

Không chỉ Singapore, nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ethiopia, Hàn Quốc, Argentina, Indonesia đã có động thái mạnh tay khi tuyên bố tạm dừng sử dụng toàn bộ phi đội Boeing 737 Max mà hãng hàng không các nước này đang vận hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận