Singapore Airline giảm 96% công suất bay, dừng khai thác 138/147 máy bay

Giao thông 24h 23/03/2020 10:35

Các hoạt động hàng không của Singapore gần như tê liệt do chính sách thắt chặt biên giới của nhiều quốc gia trước đại dịch Covid-19.

 

ab_sia_230320
Singapore Airline cho biết hãng sẽ tìm kiếm các biện pháp gia tăng tính thanh khoản và duy trì dòng tiền trong thời điểm này.

Singapore Airline sẽ cắt giảm 96% công suất khai thác bay so với lịch dự kiến cho đến cuối tháng, một trong những động thái mới nhất của các công ty hàng không trước tình trạng chính phủ nhiều nước thắt chặt kiểm soát biên giới nhằm đối phó với dịch Covid-19.

Trong một tuyên bố vào ngày 23/3, đại diện của Singapore Airline cho biết hãng sẽ dừng khai thác 138 máy bay trong tổng số 147 chiếc nhằm “Đối phó với thách thức lớn nhất mà Singapore Airline từng phải đối mặt”.

Thương hiệu hàng không giá rẻ của SIA, Scoot cũng sẽ dừng khai thác hầu hết các chặng bay, tương đương với việc “đắp chiếu” 47/49 máy bay.

Sự sụp đổ trong nhu cầu du lịch hàng không đã dẫn đến "sự sụt giảm đáng kể" trong doanh thu hành khách của hãng, đại diện SIA cho biết. Tình trạng khẩn cấp cũng khiến cho hãng tìm kiếm các giải pháp nhằm gia tăng tính thanh khoản, giảm chi phí về vốn và quá trình vận hành khai thác. SIA cũng đã phải tiến hành chi tiêu trên tín dụng trong những ngày gần đây nhằm đảm bảo dòng tiền. Hiện tại hãng cũng đang tiến hành với các tổ chức tài chính nhằm kiếm thêm các nguồn tín dụng nhằm đẳm bảo hoạt động cho tương lai.

Ngoài các biện pháp tài chính, Singapore Airline cũng đang thương thảo với các nhà sản xuất máy bay để trì hoãn việc giao nhận phương tiện mới, đồng thời cắt giảm lương của cấp bậc quản lý, giám đốc và khuyến khích nghỉ không lương đối với các vị trí quản lý nhất định.

“Trước tình hình đang có chiều hướng xấu đi, các công đoàn đã tham gia vào các biện pháp cắt giảm chi phí và nhiều chính sách mới sẽ sớm được bổ sung” đại diện SIA cho biết.

“Tuy nhiên, chúng tôi không rõ khi nào SIA sẽ có thể khôi phục lại các hoạt động kinh doanh. Trước tình hình diễn biến của coronavirus, chính sách thắt chặt biên giới sẽ khó có thể dừng lại trong tương lai gần”.

Ý kiến của bạn

Bình luận