SIN S1 – Siêu xe hoàn toàn mới đến từ Đông Âu

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/12/2017 06:42

SIN Cars – một nhà sản xuất siêu xe tới từ Bulgari vừa hé lộ dòng xe mới với tên gọi SIN S1, với kiểu dáng mui trần 2 chỗ roadster

 

xedoisong_sin_cars_s1_uyyo

 Hình vẽ duy nhất được SIN hé lộ về chiếc S1

SIN Cars – một nhà sản xuất siêu xe tới từ Bulgari đã từng gây không ít sự chú ý khi ra mắt sản phẩm đầu tay của mình tại sự kiện Autosport International 2014, đó chính là chiếc R1. Mới đây, hãng này đã hé lộ bản phác thảo về một siêu xe hoàn toàn mới mang tên Sin S1 – phiên bản giá rẻ của R1.

 Dựa vào bản vẽ này, có thể thấy SIN S1 là một chiếc xe thể thao mui trần roadster, không có mui và cũng không có cả cửa. Tuy nhiên, đó không phải là lựa chọn duy nhất của khách hàng. Nhà sản xuất còn mang tới nhiều tùy chọn khác, trong đó có cấu hình mui kín coupe hoặc lược bỏ các tấm ốp chắn bùn và để những chiếc bánh “lộ thiên”. SIN Cars cho biết kết cấu dạng mô-đun này cho phép người dùng có thể thay đổi thiết kế của chiếc xe trong suốt vòng đời của nó, tùy vào mục đích sử dụng và sở thích của từng cá nhân.

Bên cạnh các tùy chọn về thiết kế, SIN Cars cũng đưa ra nhiều tùy chọn khác nhau về hệ thống động lực. Theo đó, S1 có thể được trang bị động cơ xăng có công suất 450 mã lực hoặc hệ thống động lực hybrid cũng như chạy hoàn toàn bằng điện năng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn tích hợp thêm lẫy sang số trên vô- lăng, hệ thống kiểm soát lực kéo hay hệ thống phanh chống bó cứng.

Thương hiệu xe hơi Bulgari sẽ ra mắt siêu xe S1 tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 sang năm trước khi bắt đầu dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2019. Dự kiến, siêu xe này sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu trước khi đặt chân đến Mỹ. Hiện tại, SIN Cars vẫn đang đề nghị Cơ quan Quản lý an toàn đường bộ Hoa Kỳ cấp phép để bán S1 tại đây với số lượng 325 chiếc/năm. Nếu không xin được giấy phép, chỉ có phiên bản đường đua của S1 được bán ra tại Mỹ.

Được biết, phiên bản sản xuất của siêu xe R1 đã từng ra mắt tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show 2015. Chiếc xe dẫn động cầu sau này có tới ba tùy chọn động cơ khác nhau và đều có nguồn gốc từ General Motors (GM). Thấp cấp nhất là máy xăng LS3 V8 6,2 lít hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 450 mã lực và mô- men xoắn cực đại 585Nm.

 Tùy chọn thứ hai là động cơ LS7 V8 dung tích 7,0 lít tạo ra công suất 550 mã lực và 650Nm mô-men xoắn. Mạnh nhất là động cơ siêu nạp LS9 V8 dung tích 6,2 lít với công suất lên tới 650 mã lực và mô-men xoắn đạt 820Nm.

Cả ba tùy chọn trên đều đi kèm với hộp số sàn 7 cấp ly hợp kép và tốc độ tối đa đều trên 300km/h. Tất nhiên, khả năng tăng tốc của 3 phiên bản này sẽ có sự chênh lệch đôi chút. Với cấu hình yếu nhất, R1 cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Trong khi đó, con số này giảm xuống còn 3,5 giây với động LS7 và còn 3 giây với động cơ LS9.

 Tại thị trường châu Âu, SIN R1 có giá trước thuế lên tới 199.900 EUR với trang bị động cơ 550 mã lực. Mặc dù siêu xe S1 sắp ra mắt được nhà sản xuất tuyên bố là phiên bản “bình dân” của R1 nhưng chắc chắn số tiền khách hàng bỏ ra để sở hữu nó cũng không hề rẻ một chút nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận