Siêu xe “rẻ tiền” của Koenigsegg sẽ có giá bao nhiêu?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/05/2019 06:03

Hãng hypercar Thụy Điển Koenigsegg đang có kế hoạch tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng việc tung ra một mẫu siêu xe giá rẻ vào năm sau.

 

xedoisong_koenigsegg_ceo_christian_von_ewho

Ông Christian von Koenigsegg

 Theo Koenigsegg, kế hoạch này được xác lập sau khi thương hiệu siêu xe Thụy Điển nhận được khoản đầu tư trị giá 130 triệu Bảng từ công ty đồng hương NEVS. Được biết, công ty này chuyên sản xuất xe điện mang thương hiệu Saab và đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Evergrande hùng mạnh tới từ Trung Quốc. Thỏa thuận này đã mang về cho NEVS 20% cổ phần tại công ty mẹ của Koenigsegg. Trong khi đó, những khoản đầu tư tiếp theo sẽ phục vụ cho một dự án chung hướng tới các phân khúc mới. 

xedoisong_koenigsegg_hypercar_otom
 

 Christian von Koenigsegg – người sáng lập hãng xe mang tên mình cho hay khoản đầu tư từ NEVS đã mang đến tiền đề cho loạt sản phẩm mới của hãng này. Đồng thời, nó còn tạo ra thêm công ăn việc làm và là điều mà ông hướng tới. Autocar tiết lộ rằng kế hoạch trung hạn của Koenigsegg đang hướng tới việc phát triển và kinh doanh một mẫu siêu xe có giá bán trong khoảng 700.000 – 800.000 Bảng Anh (21 – 24 tỷ đồng). Mức giá này chỉ bằng một nửa so với model rẻ nhất của hãng này ở thời điểm hiện tại là Regera. 

xedoisong_photo_gallery_hypercar_koenigsegg_jesko_
 

 Thực chất, siêu xe nói trên đã được phát triển từ 2 năm trước. Nhưng với sự giúp sức từ NEVS, Koenigsegg có thể tăng tốc độ phát triển chiếc xe. Hiện chưa có bất kỳ thông tin chính thức liên quan đến sản phẩm này. Nhưng theo trang tin đến từ Anh Autocar, nó sẽ được trang bị khối động cơ V8 5,0 lít tăng áp kép, kết hợp với công nghệ điện hóa.  

xedoisong_photo_gallery_hypercar_koenigsegg_jesko_
 

 Không dừng lại ở đó, chiếc xe sẽ được tích hợp công nghệ xú-páp dẫn động bằng khí nén (free valve) của Freevalve AB. Công nghệ này cho phép điều khiển các van xả và van nạp một cách tự do mà không cần dùng đến trục cam. Nhờ đó, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như hàm lượng khí thải đều được hạ thấp trong khi hiệu năng được nâng cao. 

 Ngoài model nói trên, một số siêu xe khác cũng đã được Koenigsegg đưa vào lộ trình. Tất nhiên là chúng vẫn đang nằm trong bóng tối và không có bất cứ chi tiết nào được hé lộ. Nhưng với sự xuất hiện của NEVS, thương hiệu này có thể tận dụng các cơ sở nghiên cứu phát triển cũng như nhà xưởng sản xuất cũ của Saab để phục vụ cho các dự án trên. 

 Nhưng dù thế nào thì cũng không thể hy  vọng rằng Koenigsegg sẽ tiến hóa thành một nhà sản xuất xe hơi số lượng lớn. Vào năm ngoái, hãng này chỉ xuất xưởng đúng 18 xe. Trong vài năm tới, Koenigsegg ấp ủ tham vọng nâng sản lượng lên 100 xe/năm. Trong đó, những siêu xe "giá rẻ" sẽ là hạt nhân chính cho kế hoạch này. Nếu tính xa hơn, năng suất của Koenigsegg có thể bao gồm tới 4 con số, tùy theo cơ cấu các dòng sản phẩm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận