Siêu xe McLaren Senna cuối cùng “chốt giá” 60 tỷ

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Thị trường 14/12/2017 09:52

Phiên bản siêu xe McLaren Senna cuối cùng đã được bán với mức giá lên tới 2 triệu Bảng Anh nhằm gây quỹ từ thiện.

 

xedoisong_mclaren_senna_1_myve
Trước khi qua đời vào năm 1994 trong một tai nạn thảm khốc, Ayrton Senna đã từng 3 lần vô địch giải đua F1 danh giá nhất Thế giới khi thi đấu cho đội McLaren. 

Vừa được ra mắt online vào ngày 10/12/2017 và được đặt tên theo tay đua F1 huyền thoại Ayrton Senna, McLaren Senna là mẫu siêu xe được phép lưu thông ngoài đường công cộng có hiệu năng cao nhất từng được McLaren chế tạo. Có số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc, tuy nhiên hiện tại toàn bộ số lượng Senna mà McLaren dự định tạo ra đã có chủ sở hữu.

 Trong đó, chiếc xe cuối cùng đã được hãng đem đấu giá để ủng hộ Viện Ayrton Senna - một tổ chức phi lợi nhuận được lập ra nhằm giúp gần 2 triệu trẻ em tại Brazil được đi học. Sau phiên đấu giá căng thẳng, chiếc xe đã được bán ở mức 2 triệu Bảng Anh (tương đương 60 tỷ đồng) chưa kể thuế - gấp gần 3 lần so với giá niêm yết mà McLaren đặt ra cho Senna - 750.000 Bảng Anh.

 Chia sẻ sau buổi đấu gía, Viviane Senna da Silva Lalli - chị gái của Ayrton Senna và là mẹ đẻ của tay đua Bruno Senna - đại sứ hiện tại của McLaren cho biết gia đình Senna rất hạnh phúc khi trở thành một phần của dự án siêu xe mới. Bà cũng chia sẻ rằng gia đình Senna đã giữ mối quan hệ thân thiết với McLaren trong nhiều năm và cảm thấy hứng thú khi mẫu siêu xe thuộc series Ultimate của hãng được đặt theo Ayrton Senna.

 Chiếc siêu xe McLaren Senna vừa được tạo ra để vinh danh ông đã được phát triển dựa trên dòng 720S hiện tại của hãng. So với 720S thường, McLaren Senna sở hữu thiết kế gần như hoàn toàn khác biệt, hướng tối đa tới việc đạt tính khí động học cao nhất.

 Với động cơ 4.0l V8 tăng áp kép cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, Senna sở hữu khối máy mạnh nhất dành cho xe thương mại từng được McLaren tạo ra. Đồng thời nó cũng là chiếc xe có trọng lượng khô nhẹ nhất của hãng khi chỉ nặng 1.198kg. Tại Anh, giá đã bao gồm thuế của McLaren Senna là 750.000 Bảng Anh.

Ý kiến của bạn

Bình luận