Siêu xe McLaren "kỷ nguyên mới" thứ 20.000 vừa ra lò nói lên điều gì?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/05/2019 09:54

Cách đây ít ngày, McLaren đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm đặc biệt nhân dịp chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại trung tâm sản xuất MPC ở thị trấn Woking, Anh.

xedoisong_mclaren_600lt_spider_20000_1_hcfy
 

Sản phẩm có vinh dự này là chiếc McLaren 600LT Spider với cấu hình tay lái nghịch được sơn màu ghi Chicane. Ra mắt từ mùa hè năm ngoái như một chương mới trong kỷ nguyên ‘Longtail’, toàn bộ lô sản xuất của phiên bản coupe đã được đặt hết. Cột mốc trên là một bước tiến quan trọng đối với hãng xe Anh quốc. 

 Được biết, chiếc xe thương mại đầu tiên của McLaren cũng đã chính thức rời nhà máy MPC cách đây 8 năm. Khu sản xuất này được khởi công kể từ năm 2010 và mất 14 tháng để hoàn thành. Hiện tại, sản lượng của hãng này đã cán mốc 4800 xe/năm (trong năm 2018) và dự kiến sẽ giữ vững quanh ngưỡng 5000 xe/năm trong vòng 10 năm nữa nhằm đảm bảo tính độc quyền. Trước khi kế hoạch Track25 kết thúc, con số này sẽ tăng lên thành 6000. 

xedoisong_mclaren_600lt_spider_20000_ycks
 

Để đáp ứng lượng nhu cầu ngày càng tăng trong những năm qua, McLaren đã quyết định tăng ca vào năm 2016 để nhân đôi năng suất. Theo đó, tốc độ sản xuất 10 xe/ngày đã được đẩy lên thành 20 xe/ngày. Theo công bố từ thương hiệu này, 90% số xe được sản xuất tại nhà máy ở Woking được phục vụ cho mục đích xuất khẩu. Điểm đến là hơn 32 thị trường trên toàn thế giới. 

 Dù có tuổi đời khá trẻ khi so sánh với các thương hiệu siêu xe lừng danh của người Ý nhưng McLaren hiện đang nắm giữ một vị thế không thể xem thường trong phân khúc. Nhưng những thành công của McLaren không phải từ trên trời rơi xuống mà nhờ vào chính những thành tích và kinh nghiệm từ xe đua. Về sau này khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực xe đường phố, McLaren Cars khi đó đã ứng dụng các công nghệ từ đường đua lên những siêu phẩm của mình. Đỉnh cao khi ấy chính là huyền thoại McLaren F1 – model định hình cho supercar hiện tại và nắm giữ nhiều kỷ lục.

xedoisong_sieu_xe_mui_tran_sports_series_mclaren_6
 

 Đến năm 2010, McLaren Automotive đã tiếp bước truyền thống đó để mở ra một trang sử mới. Kể từ thời điểm đó, số lượng sản phẩm của hãng này đã tăng vọt, đi cùng với đó là sự bứt phá về mặt sản lượng cũng như doanh số. Hiện tại, McLaren đang nắm trong tay 3 dòng sản phẩm chủ lực là Sports Series, Super Series và Ultimate Series. Trong đó, 600LT Spider thuộc Sports Series vừa trình làng vào đầu năm nay.

So với bản coupe, siêu xe này nặng hơn 50kg trong khi các thông số về mặt hiệu năng gần như được giữ nguyên. Theo đó, trái tim của 600LT Spider vẫn là khối động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 600PS và 620Nm sức kéo. Nhờ đó, chiếc xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 310km/h khi mở mui và 323km/h khi đóng mui. 

 Bên cạnh các dòng sản phẩm nêu trên, McLaren cũng đang theo đuổi những chiếc xe dành riêng cho đường đua. 

Ý kiến của bạn

Bình luận