Siêu xe mạnh nhất thế giới bắt đầu sản xuất, giá 2,2 triệu USD

Giao thông toàn cầu 25/02/2020 05:28

Siêu xe Evija với công suất 1.972 mã lực của Lotus chỉ sản xuất giới hạn 130 chiếc, có giá bán 2,2 triệu USD.

01

Kể từ khi siêu xe Lotus Evora xuất hiện trên thị trường, đã có rất nhiều biến thể của mẫu xe này được tung ra trong những năm qua. Nhưng, Lotus đã không tạo ra thêm bất kỳ mẫu xe đáng chú ý nào kể từ năm 2009. Hiện tại, Lotus đã thuộc quyền sở hữu của đại gia ngành ôtô đến từ Trung Quốc là thương hiệu Geely, hứa hẹn mang đến nhiều sự đổi mới.

02

Năm ngoái, Lotus đã gây bất ngờ khi hé lộ Evija, siêu xe điện có công suất 1.972 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.700 Nm. Thông số này đã biến nó trở thành siêu xe mạnh nhất thế giới, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Ngay bây giờ, Lotus đã sẵn sàng để bắt tay vào sản xuất Evija.

03

Trước khi đi vào sản xuất, Lotus đã xây dựng một nhà máy mới cho Evija, có trụ sở đặt tại quê hương của hãng xe Lotus là vùng Norfold, nước Anh. Cơ sở mới được xây dựng bên cạnh đường chạy thử Hethel, nơi những tay đua huyền thoại như Ayrton Senna, Emerson Fittipaldi và Jim Clark đã từng lái thử nghiệm xe đua F1. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 130 phiên bản được lắp ráp thủ công tại nhà máy này. Lô sản xuất đầu tiên đã được bán hết cho những khách hàng đầu tiên trên toàn thế giới.

04

"Đây hiện là nhà máy sản xuất ôtô mới nhất trên thế giới, chứng kiến nhà máy từ khi đặt những viên gạch đầu tiên cho đến lúc công trình được hoàn thiện quả là mỹ mãn", ông Phil Popham, CEO của Lotus cho biết.

05

 Lotus Evija có giá bán vào khoảng 2,2 triệu USD và dự kiến đến tay khách hàng đầu tiên vào dịp hè này.

Ý kiến của bạn

Bình luận