Siêu xe Lotus Evora GT dùng động cơ Toyota Camry, chốt giá 2,25 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 08/08/2019 11:13

Được coi là phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Evora hiện nay, Lotus Evora GT tiếp tục sử dụng gốc động cơ 3.5l V6 ...

xedoisong_lotus_evora_gt_1_vsll

Dù hiện đã có tình hình tài chính ổn định hơn do về tay tập đoàn xe hơi Trung Quốc Geely và theo đuổi được những dự án mới nhưng tạm thời, hãng siêu xe Lotus vẫn phải tiếp tục sống dựa vào các dòng xe cũ như Exige hay Evora. Không ngừng nâng cấp cho những sản phẩm cũ này, hãng vừa ra mắt chiếc Evora GT để đồng thời thay thế cho 2 phiên bản trước đây là Evora 400 và Evora Sport 410. Hiện tại, Lotus Evora GT được coi là chiếc Lotus nhanh nhất, mạnh mẽ nhất.

 Để có thể làm được điều này, đầu tiên Lotus đã thay đổi các đặc tính khí động học của Evora GT. Chiếc xe đã có cản trước với các cánh gió mới, vây gió trên dè trước, hốc hút khí trên các dè sau và cánh khuếch tán dưới cản hậu. Theo Lotus, những chi tiết này tạo ra lực nén không khí lên tới 64kg - gấp đôi so với Evora 400 cũ. Với trọng lượng chỉ 1.408kg, Evora GT cũng nhẹ hơn 32kg so với Evora 400.

xedoisong_lotus_evora_gt_2_rrea

Tuy nhiên để có được mức giảm này, khách hàng sẽ cần phải đặt thêm một số tuỳ chọn. Đầu tiên đó là gói Carbon Pack với các chi tiết bằng sợi carbon như mui xe, nắp máy với cánh đuôi tích hợp, viền xung quanh cánh khuếch tán gió... với trọng lượng nhẹ hơn đồ "zin" 22kg. Ngoài ra hệ thống xả bằng titan tuỳ chọn cũng giúp giảm thêm 10kg trọng lượng. Và không giống với các mẫu siêu xe hay xe thể thao thuần chất khác, nội thất của Evora GT vẫn được tích hợp đầy đủ các trang bị tiện nghi.

 Ở bên trong cabin, Lotus đã bọc nhung alcantara trên bảng táp-lô, bệ trung tâm, các tấm ốp cửa và bệ cần số. Các ghế ngồi là loại thể thao Sparco nhưng cũng có đệm khá thoải mái, đồng thời khách hàng được chọn vật liệu bọc là da cao cấp nếu thêm tiền. Nằm trên bảng điều khiển trung tâm của Evora GT là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch được tích hợp đầy đủ các kết nối smartphone, định vị vệ tinh và camera lùi. Xe có 2 phiên bản ghế ngồi: 2 chỗ hoặc 4 chỗ kiểu 2+2.

xedoisong_lotus_evora_gt_3_wkkv

Nằm phía sau cabin, Evora GT tiếp tục được trang bị động cơ 3.5l V6 có nguồn gốc từ Toyota Camry được cải tiến. Với bộ siêu nạp, động cơ này cho công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 430 hoặc 450Nm, tuỳ thuộc vào hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Dù có mô-men xoắn lớn hơn nhưng thời gian tăng tốc từ 0-96km/h của bản số tự động lại chỉ đạt 3,9 giây và tốc độ tối đa 280km/h. Trong khi đó, Evora GT số sàn chỉ là 3,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 303km/h.

 Để đem tới cảm giác lái ấn tượng, Lotus đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo với các lò xo Eibach và giảm xóc Bilstein. Hệ thống phanh của Evora GT cũng là loại "hàng hiệu" AP Racing với heo 4 piston cho cả bánh trước và sau, trong khi 4 vành xe được bọc xung quanh bởi lốp thể thao Michelin Pilot Sport Cup 2. Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của Evora GT được Lotus công bố là 96.950 USD (tương đương 2,25 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận