Siêu xe kỳ dị Felino CB7R, nhưng nguồn gốc còn gây bất ngờ hơn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/02/2020 15:57

Không chỉ có thiết kế cổ quái, Felino CB7R còn khiến dân chơi chú ý khi tới từ một đất nước phát triển nhưng lại "vô danh tiểu tốt" trên bản đồ siêu xe Thế giới.

xedoisong_felino_cb7r_1_pvit

Không chỉ có thiết kế cổ quái, Felino CB7R còn khiến dân chơi chú ý khi tới từ một đất nước phát triển nhưng lại "vô danh tiểu tốt" trên bản đồ siêu xe Thế giới.

Dù nằm ngay cạnh Mỹ - nơi có nền công nghiệp xe hơi thuộc hàng phát triển nhất Thế giới, nhưng Canada lại không có dấu ấn đặc biệt trong Thế giới xe. Và điều đó càng đúng hơn khi nói về siêu xe. Trong lịch sử, không ít công ty khởi nghiệp từ Canada đã giới thiệu những ý tưởng siêu xe nhưng phần lớn chúng đều không trở thành sự thật. Cho tới tận hiện nay mới chỉ có đúng 2 mẫu siêu xe Canada từng đi vào sản xuất thương mại: Bricklin SV-1 và Felino CB7.

Trong khi Bricklin đã bị "khai tử" từ thập niên 70 của Thế kỷ XX thì Felino tới nay vẫn còn hoạt động, dù hãng siêu xe này cũng có một khởi đầu khó khăn. Được thiết kế bởi tay đua Canada Antoine Bessette, chiếc CB7 của hãng đã mất tới 7 năm để thành hình. Phải tới năm 2011 chiếc CB7 thử nghiệm đầu tiên mới bắt đầu được sản xuất và tới năm 2016 hãng mới có thể tung nó ra ngoài thị trường. Sau những thành công bước đầu này, Felino vừa công bố phiên bản mới của chiếc xe là CB7R vào đầu tháng này.

xedoisong_felino_cb7r_2_waul

 Theo nhà sản xuất nhỏ bé tới từ Canada, CB7R hướng tới "một nhóm khách hàng đam mê và có kinh nghiệm lái xe thể thao" cũng như "nhắm tới việc cạnh tranh với các hãng sản xuất lớn trong phân khúc siêu xe cao cấp". So với chiếc CB7 ra mắt trước đây, CB7R về cơ bản có thiết kế bên ngoài không thay đổ ngoài bộ mâm mới. Chiếc xe có kiểu dáng khá cổ quái với "phom" gợi nhớ về chiếc Bugatti Type 57 từ cuối những năm 30, nhưng lại có các đường nét sắc cạnh và bodykit dữ dằn không thua kém siêu xe hiện đại nào.

xedoisong_felino_cb7r_4_nafe

 Chữ "R" trong tên gọi của CB7R không đại diện cho "racing" như thường thấy, mà là viết tắt của "road". Nói cách khác, nó là một chiếc siêu xe có thể sử dụng cho cuộc sống hàng ngày. Đó là lý do khiến Felino đã thiết kế nội thất của CB7R khá sang trọng và tiện nghi với cabin ốp gỗ trang trí cao cấp, bọc da kết hợp alcantara thượng hạng và hệ thống thông tin giải trí đa tính năng. Tuy nhiên CB7R cũng tiếp tục gợi nhớ về đường đua với vô-lăng kiểu công thức 1.

 "Được thiết kế bởi một tay đua để đem tới trải nghiệm lái và cảm xúc chưa từng xuất hiện tới người chủ sở hữu", CB7R được trang bị động cơ 6.2l V8 nằm ở phía trước. Dựa trên loại máy LS quen thuộc với dân chơi xe hiệu năng cao của GM, động cơ này có công suất 525 mã lực và mô-men xoắn 659Nm ở phiên bản thấp nhất. Tuỳ chọn động cơ mạnh hơn là 7.0l V8 mạnh 700 mã lực và mô-men xoắn 786Nm, khiến CB7R có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây.

Dù sử dụng động cơ nào đi chăng nữa, Felino cũng trang bị cho CB7R hệ thống phanh trước với cặp heo 6 piston kẹp 2 đĩa 390mm và phanh sau 4 piston kèm đĩa 378mm. Dàn phanh "khủng" này hoàn toàn không gặp khó khăn để hãm khối trọng lượng siêu nhẹ 1.135kg của chiếc xe từ tốc độ cao. Để đạt trọng lượng này, Felino đã làm vỏ của CB7R bằng sợi carbon và composite tổng hợp.

Nếu cảm thấy chiếc CB7R quá "hiền", khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản đua CB7+ với thiết kế khí động học dữ dằn và trọng lượng nhẹ hơn nữa. Theo Felino, CB7+ là mẫu xe "điên rồ" nhất mà hãng từng chế tạo. Tùy thuộc vào tùy chọn, dòng CB7 của Felino sẽ có giá từ 360.000 tới 660.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận