Siêu xe “hàng thửa” McLaren BC-03 lộ diện, chỉ có 5 chiếc trên Thế giới

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/10/2019 10:02

Là dòng xe giới hạn mới nhất, McLaren BC-03 lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concept Ultimate Vision Gran Turismo và nhiều khả năng dựa trên nền tảng Senna.

xedoisong_mclaren_bc_03_1_lbzw

Khi nhắc tới bộ phận cá nhân hoá McLaren Special Operations (MSO), nhiều người yêu xe sẽ nghĩ tới những chiếc McLaren bình thường, nhưng được cá nhân hoá lại để trở nên độc đáo và theo đúng ý chủ nhân hơn. Tuy nhiên trên thực tế bộ phận này còn đảm nhận cả việc tạo ra những siêu xe "thửa riêng" dành cho 1 hoặc một số rất ít các khách hàng đặc biệt. Cách đây 1 năm, McLaren từng xác nhận rằng bộ phận MSO đang tạo ra một dòng siêu xe cực giới hạn, có tên mã là BC-03.

 Và nhờ có mạng xã hội Instagram, những người yêu xe vừa lần đầu tiên được nhìn thấy mẫu hypercar "hàng thửa" bí ẩn này. Hiện chưa có tên chính thức, tuy nhiên mã BC-03 của chiếc siêu xe này mang ý nghĩa "Bespoke Commission-03" - hay dự án đặt riêng độc nhất thứ 3 từng được McLaren chế tạo. Sẽ chỉ có 5 chiếc BC-03 được MSO sản xuất - hiện tại toàn bộ số xe này đều đã có khách đặt cọc.

xedoisong_mclaren_bc_03_2_esyk

Về thiết kế, những fan của McLaren có thể dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của chiếc xe ý tưởng Ultimate Vision Gran Turismo được công bố vào năm 2017. Điều đó được thể hiện khá rõ ở tông màu bạc-đen của hypercar mới, cũng như cánh gió rộng ngang thân xe nối liền với vây khí động học chạy dọc từ phía cabin. Nhiều khả năng BC-03 đã được McLaren phát triển từ chiếc Senna, khi cửa sổ chia làm 2 phần và đầu xe vuốt về phía trước khá giống như chiếc hypercar mang tên gọi của tay đua F1 quá cố.

Được thiết kế cho game đua xe Gran Turismo Sport, Ultimate Vision Gran Turismo có động cơ 4.0l tăng áp kép kết hợp với một cặp mô-tơ điện ở bánh trước để đạt tổng công suất 1.150 mã lực và mô-men xoắn 1.275Nm. Do hiện tại chiếc McLaren Speedtail cũng đã đạt 1.036 mã lực từ hệ động lực tương tự, chính vì vậy có thể dự đoán BC-03 cũng sẽ đạt các con số như chiếc xe "ảo" Ultimate Vision Gran Turismo.

Ý kiến của bạn

Bình luận