Siêu xe điện Tây Ban Nha Hispano Suiza Carmen ra mắt thế hệ mới nhất

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/03/2020 13:14

Hãng xe Tây Ban Nha Hispano Suiza vừa cho ra mắt siêu xe kỷ nguyên mới Carmen bản mới nhất với tên gọi Boulogne.

1-22061049

Hispano Suiza là cái tên khá xa lạ đối với nhiều người và hiếm khi xuất hiện, nhưng lại rất được giới sành chơi xe chú ý. Được thành lập vào năm 1904 tại Barcelona, công ty này có tên gọi đầy đủ là ‘La Hispano Suiza Fábrica de Automóviles’.

Siêu xe điện Hispano Suiza Carmen là một mẫu xe GT siêu sang, với thiết kế ngoại hình độc đáo, đậm chất cổ điển.

Siêu xe Tây Ban Nha Hispano Suiza Carmen được ra mắt chính thức lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 và chỉ được sản xuất 19 chiếc trên toàn thế giới cho tới năm 2021 với giá lên tới 1,5 triệu euro.

Hispano Suiza có kế hoạch sẽ tham gia triển lãm Geneva Motor Show (GIM) năm nay với một biến thể nhanh hơn, mạnh hơn được gọi là Boulogne. Tuy nhiên, ban tổ chức của GIM vừa thông báo sẽ huỷ bỏ sự kiện này vì dịch Covid-19. Điều này có nghĩa là Carmen Boulogne sẽ bị lỡ hẹn với người hâm mộ.

Theo nhà sản xuất, Boulogne là phiên bản tập trung phát huy hiệu suất của Carmen trên cơ sở tham khảo các xe đua của Hispano-Suiza từ những năm 1920, trong khi vẫn giữ những nét đặc trưng bao gồm cả sự sang trọng của Carmen.

Tên Boulogne xuất phát từ thị trấn Pháp, nơi tổ chức Cúp George Boillot vào những năm 1920, trong đó chiếc Hispano-Suiza nguyên bản đã giành được ba chiến thắng với mẫu H6 Coupe.

Dù là tên tuổi lớn trong lịch sử, nhưng ở kỷ nguyên hiện đại thì Hispano Suiza vẫn được xem như một “tân binh” trong làng siêu xe hạng sang. Chính vì vậy, Hispano Suiza đã kết hợp với những đối tác công nghệ giàu kinh nghiệm để cùng tham gia phát triển dự án. Đầu tiên phải kể đến là đối tác QEV Technologies vốn có nhiều kinh nghiệm trong phát triển các hệ động lực hoàn toàn điện, đặc biệt là cho các đội đua tham gia giải đua FIA Formula E và FIA EPCS (Electric Production Car Series).

Điểm đáng chú ý của Boulogne là cấu trúc khung sườn monocoque bằng sợi carbon giúp trọng lượng xe khoảng 1.678 kg, tương đương một chiếc Mustang động cơ V8.

Ngoài ra, Boulogne sở hữu hệ động lực hoàn toàn bằng điện đạt tổng công suất tới 1.019PS (750kW), xe cũng được trang bị một pin có công suất 105 kWh, cho phép xe không phải sạc pin trong hơn 300 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận