Siêu xe điện Nhật Bản tăng tốc 0-100 km/h trong 1,88 giây

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/02/2019 07:35

Với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,88 giây, siêu xe điện Aspark Owl đến từ Nhật tự tin sẽ phá vỡ kỷ lục của Nio EP9


ccc13ee2asparkowlorders2
Đội ngũ sản xuất của Aspark Owl tuyên bố rằng siêu xe này sẽ phá kỷ lục thời gian tại trường đua danh tiếng Nurburgring (Đức).

 Ra mắt chính thức tại triển lãm Paris Motor Show 2018, siêu xe điện Aspark Owl đến từ Nhật đang được lên dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, trước khi được bán ra, nhà sản xuất muốn Aspark Owl tạo nên dấu ấn nhất định.

Đội ngũ sản xuất của Aspark Owl tuyên bố rằng siêu xe này sẽ phá kỷ lục thời gian tại trường đua danh tiếng Nurburgring (Đức).

Trong cuộc phỏng vấn với trang Top Gear, đại diện của Aspark nói rằng hãng xe này tin tưởng vào khả năng và màn trình diễn của Aspark Owl tại Nurburgring sắp tới.

Những thử nghiệm trước đây của Aspark Owl chứng tỏ siêu xe này có thể phá kỷ lục tại Nurburgring. Tháng 10/2018, Aspark Owl với bộ lốp trơn xe đua chỉ cần 1,88 giây để tăng tốc 0-100 km/h trong một cuộc thử nghiệm bí mật ở Nhật. Theo hãng siêu xe, thời gian sẽ tăng lên 1,99 giây khi sử dụng lốp dân dụng.

28f6e56casparkowlfrankfurt4
Cung cấp sức mạnh cho Aspark Owl là 4 động cơ điện sản sinh tổng cộng 1.150 mã lực và mô-men xoắn 883 Nm.

 Kỷ lục xe điện nhanh nhất trường đua Nurburgring đang thuộc về mẫu xe Nio EP9 đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Nio EP9 không phải là xe hợp pháp cho đường phố còn Aspark Owl được làm ra để chạy phố.

Cung cấp sức mạnh cho Aspark Owl là 4 động cơ điện sản sinh tổng cộng 1.150 mã lực và mô-men xoắn 883 Nm. Nhờ vào khung xe liền khối và thân xe bằng carbon nên Aspark Owl chỉ nặng 1.460 kg. Với khối lượng và sức mạnh đó, siêu xe này dễ dàng đạt gia tốc ấn tượng như ở trên. Vận tốc tối đa của siêu xe này chỉ dừng ở mức 280 km/h.

Theo kế hoạch, Aspark chỉ sản xuất 50 chiếc Owl trên toàn thế giới và sẽ ra mắt bản sản xuất tại triển lãm Dubai Motor Show vào tháng 11/2019. Mức giá của Aspark Owl vào khoảng 3,54 triệu USD.

Để sở hữu một chiếc Aspark Owl, khách hàng phải đặt cọc trước số tiền không hoàn lại 1,15 triệu USD cho nhà sản xuất. Sau đó, các chủ xe tương lai phải đợi đến 1 năm mới được lái thử bản sản xuất.

Ban đầu, Aspark Owl được làm ra để đối đầu với Tesla Model S. Tuy nhiên, do thời gian phát triển và ra mắt khá lâu, hãng xe Nhật phải đối đầu với thêm những nhà sản xuất xe điện khác như Pininfarina, Rimac hay đứa con mới của Tesla - chiếc Roadster.

Ý kiến của bạn

Bình luận