Siêu xe điện Anh Quốc Dendrobium D-1 tham vọng đạt 1.800 mã lực

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/09/2018 08:32

Dendrobium đặt kỳ vọng có thể đạt được mức công suất "khổng lồ" với mẫu siêu xe điện D-1 nhờ sự hỗ trợ của đội đua F1 Williams.

xedoisong_dendrobium_d_1_1_pbwa

Dendrobium D-1 có trọng lượng dự kiến sẽ khoảng 1.750kg.


Được thành lập bởi Nigel Gordon-Stewart - một kỹ sư đã nhiều năm hoạt động trong ngành siêu xe và đã từng góp phần tạo ra các dòng siêu xe Zenvo, Dendrobium Automotive là một hãng siêu xe mới nổi tới từ Anh Quốc. Có tên gọi đặt theo một loài hoa phong lan. mục tiêu của Dendrobium là tạo ra những chiếc siêu xe lấy cảm hứng từ thiên nhiên và sử dụng các công nghệ, vật liệu hiện đại. Sản phẩm đầu tiên của hãng là siêu xe điện D-1 vừa được trưng bày tại lễ hội Salon Prive ở lâu đài Blenheim của Công tước xứ Marlborough - Anh Quốc.

 Dù mới trưng bày phiên bản thử nghiệm, tuy nhiên trên thực tế đội ngũ thiết kế của Dendrobium đã bắt đầu với ý tưởng xe điện D-1 từ giữa thập niên 90. Nhờ có sự phát triển của công nghệ và việc hợp tác với Williams Advance Engineering - Công ty giải pháp kỹ thuật đứng đằng sau đội đua F1 Williams, phải tới nay mẫu siêu xe này mới có thể trở thành hiện thực. Về thiết kế, Dendrobium D-1 sở hữu kiểu dáng độc đáo và khác biệt với chủ yếu là các đường nét góc cạnh, trong khi cabin được thiết kế tròn trịa và mang tính khí động cao.

xedoisong_dendrobium_d_1_2_gsze
 

Các đường nét sắc sảo và bề mặt cong tạo cho chiếc xe những khu vực đổ bóng khác nhau, phản chiếu bề mặt đặc trưng của các vật liệu như nhôm, sợi carbron và kính. Một điểm nhấn đặc biệt khác của chiếc xe đó là cặp cửa mở lật về phía sau có tên gọi Bio-Aerial Locomotion, được lấy cảm hứng trực tiếp từ cách nở của loài hoa lan Dendrobium. Bên trong cabin, nội thất của Dendrobium đã được thiết kế tập trung tới người lái. Tương phản với bảng táp-lô bằng sợi carbon đen, cặp ghế thể thao của chiếc xe có màu đỏ và chỉ thêu mô phỏng lại những thớ cơ bắp của con người.

 Dù chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của chiếc xe, nhưng Dendrobium cho biết D-1 sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, với tổng công suất lên tới 1.800 mã lực và mô-men xoắn 2.000Nm - con số đáng mơ ước với ngay cả nhiều siêu xe động cơ đốt trong truyền thống. Dù phải mang khối pin năng lượng nặng nề nhưng nhờ có chassis dạng bồn bằng sợi carbon với tên gọi Protocell và sử dụng các vật liệu nhẹ,

xedoisong_dendrobium_d_1_3_oqik
 

 

 Theo Dendrobium, phiên bản thương mại của D-1 sẽ có thể được hãng công bố chính thức trong vài tháng tới đây. Ông Nigel Gordon-Stewart - Giám đốc kiêm chủ tịch quản trị của công ty chia sẻ rằng hiện hãng chờ đợi công nghệ pin thể rắn trở nên tin cậy và rẻ hơn để có thể trang bị cho chiếc xe và tung ra thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận