Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ trang bị động cơ phản lực

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/07/2018 08:36

Một thương hiệu nhỏ từ Ấn Độ có tên Varizani Automotive đã mang tới Goodwood 2018 một siêu xe độc đáo có tên gọi Shul dùng động cơ tuốc-bin phản lực.

xedoisong_sieu_xe_turbine_an_do_1_njer
Trái tim của Shul là hệ thống động cơ tuốc-bin phản lực được thiết kế để chạy bằng xăng

 Lễ hội tốc độ Goodwood luôn là cơ hội để các nhà sản xuất giới thiệu những mẫu xe hiệu năng cao mới nhất của mình, và năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Một thương hiệu nhỏ tới từ Ấn Độ mang tên Varizani Automotive đã mang tới đây một sản phẩm độc đáo có tên gọi Shul. Không chỉ gây ấn tượng ở tên gọi hay kiểu dáng mang phong cách máy bay chiến đấu, siêu xe này còn đặc biệt thu hút sự chú ý với hệ thống động lực. 

Trái tim của Shul là hệ thống động cơ tuốc-bin phản lực được thiết kế để chạy bằng xăng, mặc dù có không ít tin đồn cho rằng nó có thể sử dụng bất kỳ loại nhiên liệu lỏng nào. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe đó là thay vì dẫn động trực tiếp chiếc xe, động cơ phản lực đóng vai trò cung cấp điện năng cho 4 mô-tơ điện được bố trí ở mỗi bánh xe.

Cả 4 động cơ này truyền trực tiếp sức mạnh tới bánh xe thông qua hộp số đơn cấp và cho phép điều hướng lực kéo độc lập. Trên thực tế, Shul vẫn hoạt động dựa vào nguồn điện sạc thông thường là chính, trong khi động cơ tuốc-bin phản lực chỉ có tác dụng kéo dài thêm quãng đường di chuyển cho chiếc xe. Nhờ bệ khung gầm được cấu tạo từ các ống sợi các-bon cùng với khối pin nhỏ mà siêu xe này đạt trọng lượng rất nhẹ. 

xedoisong_sieu_xe_turbine_an_do_6_ahde
 

Được biết, siêu xe này là tác phẩm của Chunky Varizani – người đã từng đầu quân cho tập đoàn Jaguar Land Rover cũng như hãng xe siêu sang Rolls-Royce. Ông cho biết khối pin trên xe chỉ nặng 300kg và cho phép người dùng sạc trên đường đi. Nó được đặt ngay phía sau lưng của hành khách và góp phần tối ưu tỉ lệ phân bổ trọng lượng của xe. 

Đáng tiếc là mọi thông số vận hành của siêu xe này không được công bố. Tuy nhiên, nhà sản xuất tuyên bố rằng họ không quan tâm tới cuộc ganh đua về khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa. Cái mà Varizani Automotive hướng tới là khả năng xử lý hay cảm giác lái. Đó mới là công thức thành công mà hãng này theo đuổi. 

Ý kiến của bạn

Bình luận