Siêu xe đắt nhất Thế giới Ferrari 250 GTO tái sinh từ F12Berlinetta

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/10/2018 15:12

Với nền tảng là chiếc F12Berlinetta hay 812 Superfast, hãng Ares Design đã tự "tái sinh" dòng xe cổ đắt nhất Thế giới Ferrari 250 GTO.

xedoisong_ferrari_250_gto_ares_design_1_lcjf
Ares Design đã thành công trong việc tái hiện lại kiểu dáng huyền thoại của 250 GTO trên một chiếc Ferrari hiện đại. 


Cho tới thời điểm này, tên tuổi của hãng chế tác thân xe Ares Design tới từ Ý đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng yêu ô tô bởi những mẫu xe "hàng thửa" lấy cảm hứng từ các dòng siêu xe huyền thoại trong quá khứ. Sau khi tái hiện lại các mẫu xe như Ferrari 412 hay DeTomaso Pantera bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Ares Design đã tiếp tục tìm cách "hiện đại hóa" Ferrari 250 GTO - dòng xe đắt nhất Thế giới.

xedoisong_ferrari_250_gto_ares_design_2_xrkl


 Do 250 GTO vốn được nhiều người yêu xe và nhà sưu tập coi là tác phẩm tuyệt vời nhất của Ferrari, chính vì vậy việc Ares Design định tái hiện lại mẫu xe này đã gây nhiều tranh cãi. Mặc dù vậy, ông Dany Bahar - Giám đốc của Ares Design đã quyết tâm theo đuổi dự án. "Chiếc xe không phải là một bản sao của 250 GTO, nó là sự tái hiện lại theo phong cách hiện đại" - ông Bahar nói. "Nó trình diễn những gì mà các nhà thiết kế của chúng tôi có thể làm được. Nếu bạn tái hiện lại một chiếc xe như 250 GTO, bạn cần phải có tay nghề và sự can đảm do từng đường nét của nó sẽ bị mọi người để mắt và chỉ trích".

xedoisong_ferrari_250_gto_ares_design_3_rtqk


Tuy nhiên từ những hình ảnh đầu tiên được công bố của dự án, có thể nói Ares Design đã thành công trong việc tái hiện lại kiểu dáng huyền thoại của 250 GTO trên một chiếc Ferrari hiện đại. Từng nét đặc trưng trên 250 GTO như phần đầu với 3 khe hút gió, "mang cá" hai bên vè trước, cặp đèn hậu tròn xếp tầng... đều đã được mô phỏng một cách chân thực và hài hòa. Theo ông Bahar, các tỷ lệ của chiếc 250 GTO "hiện đại hóa" này đã hoàn hảo .

 Bên dưới phần thân xe tân hoài cổ lấy cảm hứng từ 250 GTO, Ares Design sẽ sử dụng nền tảng của các dòng xe "hậu duệ": F12 Berlinetta hoặc phiên bản nâng cấp 812 Superfast. Chính vì vậy, tùy thuộc vào "xác xe" gốc, chiếc 250 GTO hiện đại sẽ có công suất 730 hoặc 789 mã lực. Hiện tại, Ares Design đang có ý định sản xuất tổng cộng 10 chiếc, với giá bán lên tới gần 1 triệu Euro/chiếc (tương đương 26,86 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận