Siêu xe BMW S1000R trang bị gói độ “khủng” nhất Việt Nam

Đánh giá 11/02/2017 13:52

BMW S1000R sử dụng dàn áo sợi carbon đi kèm hàng tá đồ chơi giá trị, biến nó thành chiếc S1000R có thể nói là "khủng" nhất hiện nay tại Việt Nam.

 

xedoisong_bmw_s1000r_h10_yage
BMW S1000R là phiên bản Naked Bike của chiếc Super Bike S1000RR được mệnh danh "cá mập lên bờ" trong cộng đồng chơi mô tô Việt.

Siêu mô tô này sở hữu thiết kế đặc trưng của người Đức với bộ quây bất đối xứng hai bên cùng cụm đèn chiếu sáng so-le đặc trưng. BMW S1000R được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA năm 2013 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới chơi xe thế giới. Bởi lẽ chiếc xế này sử dụng chung động cơ I4 danh tiếng của "cá mập" S1000RR và được đánh giá là một trong những mẫu Naked Bike mạnh nhất phân khúc 1000cc hiện nay. BMW S1000R được trang bị cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999cc và cho ra công suất lên tới 160 mã lực, chỉ kém đàn anh S1000RR khoảng 30 mã lực.

Ngoài ra, S1000R vẫn được tích hợp hàng loạt công nghệ giá trị như trên chiếc Super Bike cùng nhà gồm hệ thống ABS, hệ thống kiểm soát bướm ga, kiểm soát lực bám đường, cơ cấu sang số nhanh QuickShifter và nhiều chế độ chạy khác nhau để phù hợp với từng điều kiện vận hành.

Mẫu xe độ trong bài thuộc mẫu cuối 2015 đầu 2016, là một trong số ít chiếc S1000R được bắt gặp trên đường phố Sài Gòn, và là một trong những chiếc Naked độ "khủng" nhất hiện nay tại Việt Nam. Chiếc BMW S1000R độ này thuộc sở hữu của một chủ "lò" xe cẩu hiện sinh sống tại khu vực quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh.

 Nhìn tổng thể, chủ xe trang bị cho xế cưng của mình bộ "cánh" ứng dụng công nghệ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ từ thương hiệu RaceFoxx của Nhật Bản, giúp xe giảm trọng lượng một cách đáng kể. Điều này làm gia tăng khả năng tăng tốc của xe cũng như giúp chủ xe dễ dàng điều khiển linh hoạt ở nhiều điều kiện thực tế. Bên cạnh dàn áo carbon, xe sử dụng hệ thống phanh trước Brembo M50 4-piston đi cùng đĩa thắng Galfer chịu nhiệt cao. Hệ thống phanh này phân bổ qua bộ cùm thắng Nissin như trên các giải đua WSBK danh tiếng.

Tiếp theo phanh trước, quái thú đường phố sử dụng bộ Rear Set Votex CNC sắc sảo và nổi bật, bộ Rear này giúp cải thiện khả năng sang số và sẽ tác dụng tốt khi kết hợp cùng hệ thống Quickshifter trên xe. Phía sau, S1000R sử dụng kẹp phanh Brembo Billet HP 2-piston, hệ thống tăng sên tự động của Lightech và bộ nhông sên đĩa lớn Racing thể thao. Với "dàn chân" này, siêu xe S1000R bước lên một đẳng cấp mới khi giúp chủ xe kiểm soát tốt khả năng vận hành cũng như độ an toàn ở mỗi cú thốc ga. Thêm nữa, xe còn sử dụng cặp mâm Marchesini hợp kim nhôm thừa hưởng từ dòng HP4 danh tiếng.

 Ngoài ra, để đảm bảo giữ gìn nguyên vẹn dàn áo cũng như một số đồ chơi trên xe khi xảy ra va chạm, chủ xe còn tăng cường bộ bảo vệ lốc máy GB Racing carbon cùng hệ thống chống đổ toàn thân của DMV. Tất cả món đồ trên sẽ không tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh cho một chiếc mô tô phân khối lớn nếu thiếu đi thứ gọi là "tuyệt đỉnh âm thanh" từ ống pô Austin Racing GP full-system với cổ pô được sử dụng hợp kim titanium. "khẩu súng" này cho ra âm thanh cực kỳ uy lực ở nước ga thấp và sẽ có tác dụng "giải tán đám đông" trong mỗi cú thốc ga RedLine.

Ý kiến của bạn

Bình luận