Siêu SUV Range Rover SV Coupe đột ngột bị “khai tử“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/02/2019 14:20

Dù đã được lên kế hoạch sản xuất giới hạn và thậm chí còn chốt cả giá lẫn thời điểm bán ra,Range Rover SV Coupe đã vừa đột ngột bị hủy bỏ.


xedoisong_range_rover_sv_cpupe_1_hsov
 


Vào gần 1 năm trước tại triển lãm Geneva 2018, Range Rover đã công bố mẫu SUV hạng sang hiệu năng cao SV Coupe, với số lượng sản xuất giới hạn 999 chiếc. Được chế tạo bởi bộ phận đặc biệt Special Vehicle Operations trực thuộc Jaguar Land Rover (SVO), Range Rover SV Coupe sở hữu phần thân kiểu coupe 2 cửa, ẩn bên trong là nội thất 4 chỗ bọc trong da và gỗ thượng hạng. Sức mạnh của xe được cung cấp bởi khối động cơ 5.0l V8 siêu nạp, cho công suất lên tới 557 mã lực.

 Tại thời điểm đó, thương hiệu xe địa hình hạng sang Anh Quốc thậm chí còn ấn định giá bán cho Range Rover SV Coupe là 240.000 Bảng Anh và dự kiến thời điểm bán ra vào quý 4/2018. Tuy nhiên mới đây Land Rover vừa đột ngột tuyên bố hủy bỏ kế hoạch sản xuất thương mại của mẫu xe này. Theo hãng, đây là một quyết định khó khăn và thay vì sản xuất SV Coupe, Land Rover sẽ tập trung nguồn lực vào để "đầu tư cho các sản phẩm thế hệ tiếp theo tầm cỡ Thế giới".

 Theo Land Rover, việc "khai tử" đột ngột Range Rover SV Coupe không phải do bị "ế hàng", mặc dù hãng không công bố đã có bao nhiêu chiếc trong tổng số 999 xe đã được khách đặt cọc. Nhiều khả năng quyết định này được đưa ra nhằm cắt giảm chi phí hoạt động do nhu cầu từ thị trường Trung Quốc giảm, lượng bán xe diesel thấp hơn và bối cảnh bất lợi hậu Brexit. Tháng 12/2018, Jaguar Land Rover cũng đã vừa công bố sẽ sa thải 5.000 nhân sự và tìm cách tiết kiệm 1 tỷ Bảng Anh trong 18 tháng tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận