Siêu SUV Bentley Bentayga Hybrid có bản đồ vệ tinh hiện đại

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/03/2018 05:21

Bản đồ vệ tinh trên Bentley Bentayga Hybrid hoạt động cùng lúc với hệ thống hybrid, tính toán cân bằng tốt nhất giữa động cơ đốt trong và động cơ điện.

 

xedoisong_bandobentayga_hybrid_2_nlty
Chiếc xe sẽ tự động liên tục tính toán mức sử dụng pin tốt nhất trong từng đoạn đường

Tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018, Bentley đã công bố mẫu xe mới Bentley Bentayga Hybrid 2019 – mẫu SUV siêu sang hybrid đầu tiên thế giới, là một bước đệm cho công cuộc điện hóa toàn bộ sản phẩm theo xu hướng tương lai.

Công nghệ hybrid hàng đầu, tinh hoa của hãng được tính hợp cho Bentayga Hybrid. Bên cạnh đó, những tính năng tiện ích hiện đại cũng xuất hiện trên Bentley Bentayga Hybrid như hộp bảo mật sử dụng công nghệ cảm biến vân tay thì chiếc SUV siêu sang này còn có hệ thống định vị thông minh, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Theo đó, khi lựa chon một điểm đến thì hệ thống định vị thông minh lập trình của Bentayga Hybrid sẽ tự động tính toán quá trình sử dụng năng lượng điện, nhiên liệu để tạo nên sự kết hợp tốt nhất của động cơ điện và động cơ V6 để tối đa hóa hiệu quả trong suốt hành trình.

Chiếc xe sẽ tự động liên tục tính toán mức sử dụng pin tốt nhất trong từng đoạn đường với chế độ lái sử dụng động cơ đốt trong hay động cơ điện phù hợp. Ví dụ: Khi đến thành phố, với quãng đường (50 km) trong di chuyển trong thành phố lẫn ngoại ô, thì với đoạn đường thành phố xe sẽ kích hoạt chế độ lái điện của hệ thống hybrid, để giảm tiêu hao nhiên liệu khi phanh liên tục.

Hệ thống này sẽ giảm lượng tiêu hao nhiên liệu không cần thiết, giúp tối ưu hiệu suất của xe. Bộ pin của xe được Bentley hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Philippe Starck để tạo bộ sạc điện dành riêng cho cho Bentayga Hybrid, không chỉ đẹp mà chứa đựng những tinh hoa công nghệ. Pin có thể sạc đầy trong 7,5 giờ khi sử dụng ổ cắm điện gia đình tiêu chuẩn và chỉ mất 2,5 giờ nếu sử dụng bộ sạc tốc độ cao.

Ngoài ra, hãng Bentley còn bổ sung tính năng mới cho Bentayga Hybrid như ứng dụng MyBentley3 cho điện thoại thông minh, giúp giám sát quá trình sạc điện từ xa, bật điều hòa làm nóng hoặc làm mát nội thất hoặc định vị điểm sạc điện gần nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận